menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Chứng khoán châu Á tăng nhờ nỗ lực ngoại giao Trung Đông

Chứng khoán châu Á tăng điểm do lạc quan rằng những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra có thể giúp ngăn chặn cuộc chiến Israel-Hamas mở rộng thành một cuộc xung đột rộng hơn.


Chỉ số chứng khoán châu Á đã ghi nhận mức giảm kéo dài hai ngày trong khi hợp đồng chứng khoán Mỹ trượt dốc sau khi cả S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng vào thứ Hai. Rio Tinto Plc tăng mạnh nhất trong một tháng sau một báo cáo cho thấy công ty khai thác này ghi nhận sản lượng đồng tăng cao hơn dự kiến ​​trong quý 3.

Vàng giảm ngày thứ hai trong khi thước đo đồng đô la giao dịch trong phạm vi hẹp. Giá thầu trú ẩn đã giảm bớt khi các nhà đầu tư theo dõi những nỗ lực liên tục nhằm xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​tới thăm Israel như một phần trong nỗ lực ngăn chặn chiến tranh lan rộng. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng trở lại Israel để gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu, sau cuộc hội đàm với các chính phủ Ả Rập. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Ai Cập, Syria, Iran và Chính quyền Palestine, và Điện Kremlin cho biết đã có “ý kiến ​​nhất trí” về sự cần thiết của lệnh ngừng bắn. Ông đã nói chuyện riêng với Netanyahu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ít thay đổi trong những giờ đầu giao dịch ở châu Á sau khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 9 điểm cơ bản lên 4,7% vào thứ Hai.

Đồng yên giao dịch gần mức 150 và các nhà đầu tư sẽ chú ý đến kết quả cuộc đấu giá trái phiếu Nhật Bản kỳ hạn 20 năm vào thứ Ba.

Một trọng tâm quan trọng khác ở châu Á là diễn đàn Vành đai và Con đường của Trung Quốc, nơi ông Putin dự kiến ​​sẽ tham dự.

Để mắt đến thu nhập

Ngoài địa chính trị, các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào kết quả của các công ty trong tuần này. Theo các chiến lược gia từ Morgan Stanley đến JPMorgan Chase & Co, triển vọng thu nhập đang suy yếu và có thể vẫn ở mức thấp.

Khi mùa báo cáo bắt đầu, Michael Wilson của Morgan Stanley cho biết phạm vi điều chỉnh thu nhập - đề cập đến số lượng cổ phiếu được nâng hạng so với giảm hạng - đối với S&P 500 đã giảm mạnh trong vài tuần qua. Chỉ số điều chỉnh thu nhập của Citigroup Inc. cho thấy việc hạ cấp đã vượt xa mức nâng cấp trong bốn tuần liên tiếp trước mùa báo cáo. Chiến lược gia Mislav Matejka của JPMorgan kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục.

Các nhà đầu tư đang mong chờ một mùa báo cáo thu nhập để nhận được nhiều tin tốt đang đặt hy vọng vào một nhóm quen thuộc: Big Tech.

Năm công ty lớn nhất trong S&P 500 – Apple Inc., Microsoft Corp., Alphabet Inc., Amazon.com Inc. và Nvidia Corp. – chiếm khoảng 1/4 vốn hóa thị trường của chỉ số chuẩn. Thu nhập của họ dự kiến ​​​​sẽ tăng trung bình 34% so với một năm trước đó, theo ước tính của nhà phân tích do Bloomberg Intelligence tổng hợp.

Về tin tức kinh tế, thước đo hoạt động của nhà máy ở bang New York đã giảm trong tháng 10, phản ánh nhu cầu sụt giảm. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia, Patrick Harker lặp lại những bình luận mà ông đưa ra vào tuần trước, khẳng định ngân hàng trung ương có thể giữ tỷ giá chuẩn ổn định miễn là dữ liệu kinh tế không có sự thay đổi mạnh mẽ.

Ở những nơi khác, Bitcoin đã giảm thấp hơn sau khi tăng tới 10% khi BlackRock Inc. cho biết đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử vẫn đang được xem xét.

Dầu Iran
Chứng khoán châu Á tăng nhờ nỗ lực ngoại giao Trung Đông

Sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Mỹ sẽ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Iran. Cộng hòa Hồi giáo cung cấp kinh phí và đào tạo cho Hamas nhưng phủ nhận việc tham gia vào hoạt động này. Xuất khẩu dầu của Iran đang tăng mạnh

Trong tháng 8 và tháng 9, lượng xuất khẩu cao hơn khoảng 40% so với quý đầu tiên của năm. Bất kỳ biện pháp nào được thực hiện nhằm cắt giảm đáng kể dòng xuất khẩu dầu đang trỗi dậy của Iran sẽ không chỉ thúc đẩy nhu cầu về Dầu thô từ các đối thủ như Nga, cũng như thắt chặt hơn nữa thị trường toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại