menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Chứng khoán châu Á có thể tiếp tục tăng điểm với hi vọng về vacxin

Thị trường chứng khoán châu Á dường như sẽ tiếp tục tăng điểm với hi vọng lạc quan về vacxin coronavirus dù rằng sự lây lan của virus vẫn đang diễn ra và làm căng thẳng căng thẳng mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,37%. Chỉ số tương lai Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,07% và chỉ số tương lai Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,25%.

Tương lai E-mini cho S & P 500 tăng 0,19%.

Chỉ số chứng khoán của MSCI trên toàn cầu đóng cửa tăng 1,16%.

Một loạt các tin tức đầy hứa hẹn trong nỗ lực phát triển vacxin COVID-19 đến với thị trường Hoa Kỳ. Một loại vacxin thử nghiệm được sản xuất bởi startup công nghệ sinh học Moderna (NASDAQ: MRNA) cho thấy kết quả bước đầu là an toàn và gây ra phản ứng miễn dịch ở những người tình nguyện, một thử nghiệm ở giai đoạn đầu cho thấy vào thứ Ba. Cũng có báo cáo về tin tức tích cực về vacxin từ Đại học Oxford.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp, viết: "Thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ tiếp tục thách thức mọi lực hấp dẫn khi sự lạc quan của nhà đầu tư tăng lên với tiến trình phát triển vacxin".

Tại Hoa Kỳ, thị trường chứng khoán đóng cửa tăng điểm về tin tức về vacxin, được củng cố bởi một báo cáo hàng quý tích cực của Goldman Sachs (NYSE: GS).

Một báo cáo mới từ Cục Dự trữ Liên bang cũng cho thấy các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã thấy sự gia tăng trong hoạt động khi các tiểu bang nới lỏng các biện pháp hạn chế, mặc dù sự không chắc chắn về triển vọng vẫn còn với các trường hợp nhiễm coronavirus không ngừng tăng.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,85%, trong khi S & P 500 tăng 0,91% và Nasdaq Composite tăng 0,59%.

Giá dầu tăng nhờ tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm, nhưng mức tăng bị hạn chế bởi các kế hoạch nới lỏng các biện pháp cắt giảm sản xuất từ OPEC và các đồng minh. Dầu thô Brent tăng 89 cents, tương đương 2,1%, ở mức 43,79 USD / thùng.

Các nhà đầu tư dường như sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhiều hơn trên thị trường tiền tệ, đẩy đồng Đô la Mỹ an toàn xuống mức thấp nhất trong một tháng. Chỉ số đồng Đô la giảm 0,105%, lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 96 kể từ tháng Sáu.

Khẩu vị rủi ro tăng cũng được thể hiện rõ khi lợi suất của Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng và đường cong lãi suất dốc lên, cho thấy sự chênh lệch rộng hơn giữa lãi suất dài hạn và ngắn hạn.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế mới của Trung Quốc, với dữ liệu GDP quý hai vào thứ năm, cùng với sản lượng nhà máy tháng 6, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định. Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà phân tích dự đoán Trung Quốc sẽ báo cáo tăng trưởng kinh tế 2,5%, đảo ngược mức giảm 6,8% trong quý đầu tiên do đại dịch gây ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại