menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh “đủ minh mẫn, tỉnh táo nhất để tham gia tố tụng”

Bị cáo Đỗ Anh Dũng gửi lời cảm ơn TAND TP Hà Nội, Viện KSND tối cao và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã áp dụng những biện pháp nhân văn, nhân đạo trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đối với bị cáo. 

Sáng 19/3, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Anh Dũng (SN 1961, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai là bị cáo Đỗ Hoàng Việt (SN 1994, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng bị xét xử về tội danh trên là 13 bị cáo khác gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt), Trần Hồng Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil), Nguyễn Khoa Đức (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông), Lê Văn Thịnh (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và Phùng Thế Tính (cựu Giám đốc Tài chính kế toán của Tập đoàn Tân Hoàng Minh)...

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh “đủ minh mẫn, tỉnh táo nhất để tham gia tố tụng”
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại phiên tòa sáng 19/3.

Trong phần thủ tục phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Xuân Văn, chủ tọa phiên tòa cho biết, có 6.600 bị hại được triệu tập tới phiên xử, nhưng buổi sáng 19/3 mới có 987 bị hại có mặt tham dự phiên tòa. Do điều kiện phòng xử án không đủ chỗ nên Hội đồng xét xử đã dựng rạp lớn ngoài sân tòa án để các bị hại trực tiếp theo dõi phiên tòa qua hệ thống màn hình.

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) và luật sư Nguyễn Trọng Nghĩa (Công ty luật TNHH Biz consult) bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Dũng. Hai luật sư cho biết, bị cáo Đỗ Anh Dũng thành thật xin lỗi các nhà đầu tư, gia đình, bạn bè thân thiết, cán bộ nhân viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã vất vả, lo lắng, gặp nhiều khó khăn trong suốt hai năm qua. Bị cáo Đỗ Anh Dũng xin nhận trách nhiệm cao nhất trong vụ án này.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh “đủ minh mẫn, tỉnh táo nhất để tham gia tố tụng”
Hội đồng xét xử.

Trước ngày diễn ra phiên xử, bị cáo Đỗ Anh Dũng gửi lời cảm ơn TAND TP Hà Nội, Viện KSND tối cao và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã áp dụng những biện pháp nhân văn, nhân đạo trong quá trình điều tra, truy tố, chuẩn bị xét xử đối với bị cáo.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng cảm ơn các cơ sở giam giữ đã quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện để bị cáo được hưởng chế độ sinh hoạt công bằng, bình đẳng, phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe, giúp bị cáo có sự minh mẫn, tỉnh táo nhất để tham gia tố tụng.

Về nội dung kết luận điều tra và cáo trạng, bị cáo Đỗ Anh Dũng bày tỏ sự tôn trọng và thừa nhận những nhận xét của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện KSND tối cao là chính xác, đúng với diễn biến vụ án và hành vi của bị cáo.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh “đủ minh mẫn, tỉnh táo nhất để tham gia tố tụng”
Các bị cáo tại phiên tòa sáng 19/3.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng bày tỏ, khi đồng ý về chủ trương và phát hành trái phiếu, bị cáo không có ý thức, mục đích lợi dụng việc này để lấy tiền của người dân. Khi phát hành trái phiếu, bị cáo xác định các trái chủ là những nhà đầu tư chiến lược, nếu không có họ thì phương án kinh doanh của bị cáo khó có thể thành công.

Ngoài ra, bị cáo luôn tâm niệm có vay có trả, hơn nữa thời điểm đó bị cáo đang phát triển rất nhiều dự án, nếu huy động trái phiếu khi đến hạn mà không trả sẽ khiến uy tín của bị cáo và của Tập đoàn Tân Hoàng Minh giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh, bán hàng của tất cả các dự án, thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều.

Trong biên bản ghi ý kiến, bị cáo Đỗ Anh Dũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì nhận thức chưa đầy đủ của mình dẫn đến hậu quả của vụ án.

“Ngay sau khi vụ án xảy ra, bị cáo đã có đơn xin tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách bán tài sản để có tiền trả lại các nhà đầu tư. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo liên tục nhắn nhủ tới gia đình, bạn bè, người thân tìm cách huy động mọi nguồn lực để thực hiện nguyện vọng này”, bị cáo Đỗ Anh Dũng trình bày.

Với sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện KSND tối cao, trước khi kết thúc điều tra, bị cáo Đỗ Anh Dũng đã nộp hơn 5.651 tỷ đồng, cộng với số tiền Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thu hồi hơn 2.992 tỷ đồng, toàn bộ hậu quả của vụ án là hơn 8.643 tỷ đồng đã được giải quyết triệt để.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại