menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Chiến lược giao dịch tuần mới: Top 5 cổ phiếu cực kỳ mạnh mẽ trong quý 3 (Phần 1)

Xin chào quý anh chị đọc giả, xin chào tuần mới, tháng mới và quý mới. Đến với khúc giao mùa của Quý 2 và Quý 3, đây thực sự là thời điểm thích hợp để chuẩn bị tinh thần, lên một danh mục, một chiến lược đầu tư mới cho phần còn lại của năm 2023 và đến hẹn lại lên, trong bài viết hôm nay Dustin IC Stocks sẽ chia sẻ quan điểm đầu tư trong tháng mới và quý mới.

Hy vọng sẽ mang lại những quan điểm, góc nhìn và giúp quý anh chị NĐT xây dựng cho mình được phương pháp và chiến lược giao dịch trong tuần mới, tháng mới và quý mới nhé.

Về luận điểm đầu tư:

1. Tại sao đây là thời điểm, giai đoạn thích hợp để bắt đầu ?

Đây là giai đoạn mà thị trường sẽ đón nhận rất nhiều diễn biến mới của nền kinh tế, quyết định chính sách tiếp theo của FED hay sự thay đổi trong báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Trong nữa năm đầu, thực sự nền kinh tế hấp thụ dòng vốn vẫn còn yếu kém khi tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đạt chỉ 3,36% - mới bằng 20% mục tiêu đề ra cho cả năm 2023 tính đến ngày 15/06. Vì cầu nội địa chưa thực sự hồi phục mạnh mẽ, cũng như suy thoái của kinh tế thế giới khiến cho sự tăng trưởng hầu như khó tìm thấy ở các doanh nghiệp niêm yết vì nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất không có, dẫn đến nhu cầu vốn cũng hạn chế. Minh chứng là doanh nghiệp chia cổ tức bằng tiền mặt rất nhiều trong 6 tháng đầu năm.

Tuy vậy, khi trải qua gần hết phân nữa quảng đường của năm 2023, từ kết quả kinh doanh thua lỗ, ảm đạm, tăng trưởng chậm. Khả năng một số doanh nghiệp đã trải qua hai quý khó khăn liên tiếp và tình hình khó có thể xấu hơn. Đan xen trong kết quả kinh doanh sắp tới sẽ có những doanh nghiệp hoặc ngành nghề sẽ có kết quả nổi trội trong sự ảm đạm của số liệu vĩ mô mà Tổng cục thống kê vừa công bố ngày 29/06/2023.

Đối với quan điểm của Dustin IC, điều chúng ta có thể thấy được hoặc ít nhiều dự đoán là hoạt động kinh doanh có thể sẽ phục hồi dần và tăng trưởng từ tốn hơn. Vì điều được cho là tồi tệ nhất đã diễn ra, chỉ là có thể không có sự tăng trưởng mạnh, nhưng chỉ cần không tệ hơn đã là may mắn, và đôi khi chỉ cần sự phục hồi cũng đủ khiến cố phiếu có sự kỳ vọng. Thị trường này là như vậy, khi mọi thứ còn chưa rõ ràng, mập mờ hư ảo trong việc tìm kiếm cơ hội thì vẫn là thời điểm thích hợp để đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Rủi ro đầu tư sẽ giảm thiểu cùng với sự điều chỉnh của thị trường

Với chiến lược giao dịch hiện tại của hệ thống khách hàng đang quản lý, Dustin IC Stocks cực kỳ khuyến khích lựa chọn giải ngân với các cổ phiếu tiềm năng khi thị trường xuất hiện điều chỉnh, vì:

1. Tránh nhé được rủi ro thị trường điều chỉnh.

2. Cổ phiếu cũng trải qua thời gian điều chỉnh chung với thị trường, giúp đánh giá và lựa chọn cổ phiếu mạnh hoặc cực mạnh trong giai đoạn phân hóa cũng như không bị cổ phiếu rũ bỏ trước khi đi lên.

3. Vị thế và giá vốn sẽ tốt hơn khi mua điều chỉnh, tương đương với biên lợi nhuận cũng dày hơn so với việc mua khi cổ phiếu đã tạo trend.

4. Tâm lý nắm giữ cổ phiếu sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn chứ không sợ cổ phiếu giảm, tạo đỉnh, phân phối hoặc điều chỉnh lại. Vì ít nhiều cũng đã chỉnh rồi, chứ không hẳn là mua khi tăng rồi sợ chỉnh.

5. Và chỉ khi tự tin hơn, thì mới bám theo suốt quá trình tăng giá của cổ phiếu và thực sự mang lại kết quả giao dịch tốt, tránh giao dịch ngắn hạn rồi nhanh chóng mất vị thế duy nhất lẽ ra phải có, rồi lại mò mẫm đi tìm khi cơ hội khi cổ phiếu đã tăng.

Rất phù hợp để bắt đầu một danh mục đầu tư mới

Như bài viết "Chiến lược giao dịch tuần mới" đã chia sẻ ở tuần trước, đây là thời điểm phù hợp dành cho những NĐT mới, những anh chị đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời trước đó, hay đã thực hiện hóa lợi nhuận hoặc ít nhiều cũng đã rà soát danh mục theo quan điểm trước đó của Dustin IC. Khi không phải mắc kẹp một cổ phiếu nào, chúng ta sẽ có tâm thế đi lựa chọn cổ phiếu, chứ không tiêu cực và làm nghiêm trọng vấn đề của thị trường. Dưới đây là một trong ba danh mục đầu tư mã hệ thống Dustin IC sẽ khuyến nghị và hướng dẫn giải ngân trong hai tuần đầu tiên của tháng 7, mà anh chị NĐT có thể tham khảo

Chiến lược giao dịch tuần mới: Top 5 cổ phiếu cực kỳ mạnh mẽ trong quý 3 (Phần 1)

Ảnh minh họa: Danh mục 1

Nếu muốn biết chi tiết hơn thì có thể tham khảo thêm tại đây:

Thị trường đa cực, đa quan điểm và dễ bị lung lay khi xuất hiện khó khăn

Thị trường đa quan điểm, đa cực là thị trường còn khó khăn, hoặc cơ hội sinh ra bắt đầu hạn chế. Phe vừa chốt lời, thực hiện hóa lợi nhuận sẽ chưa biết phải mua gì trong nay mai, phe cần tiền sẽ cố kỳ vọng thấp hơn. Còn phe đã cầm cổ phiếu sẽ tự đánh giá sức chịu đựng của mình để quyết định xem có nắm giữ hay sẽ bán cổ phiếu trong trong quá trình điều chỉnh. Khi không đồng lòng, tức là không thực sự thỏa mãn thì thị trường phân phối sẽ không xảy ra, vì vậy không nên đánh giá đỉnh thị trường sẽ trùng với đỉnh của cổ phiếu, hãy tận dụng thời cơ để tìm kiếm vị thế tốt khi thị trường bắt đầu thay máu

2. Quan điểm lựa chọn cổ phiếu: "Thế nào là cổ phiếu mạnh và cực mạnh"

Đối với khẩu vị cổ phiếu mà Dustin IC Stocks theo đuổi, cổ phiếu mạnh có thể là cổ phiếu điều chỉnh ít hoặc có thể không điều chỉnh lúc thị trường điều chỉnh. Nhưng cổ phiếu cực mạnh sẽ là cổ phiếu mang lại biên lợi nhuận cực lớn sau khi thị trường chỉnh.

Hãy lựa chọn các cổ phiếu, ngành nghề còn câu chuyện dang dở, vì cùng một câu chuyện cùng một sự kỳ vọng chúng ta là đang được mua với giá tốt hơn. Và điều chỉnh không thể làm thay đổi khẩu vị của dòng tiền, nó chỉ làm áp lực cung, tính đeo bám và áp lực lãi đã sinh ra trước đó, sau đó sẽ lên được tốt hơn. Ví dụ: Dầu khí, Đầu tư công, Khu công nghiệp, Ngân hàng trong tháng 7 hoặc mở rộng ra Bán lẻ, Sản xuất trong tháng 8.

Với cơ hội giải ngân lần này, Dustin IC kỳ vọng 3 danh mục được chuẩn bị cho hệ thống khách hàng sẽ tạo ra tỷ suất sinh lợi tốt trong quý 3 này với mức kỳ vọng tối thiểu từ 30% trên tổng NAV. Và sẽ còn hiệu quả hơn nếu biết sử dụng đòn bẫy phù hợp.

Lưu ý:

- Chiến lược giải ngân và đi vốn rất quan trọng, phải biết tận dụng thời gian điều chỉnh và lên kế hoạch giải ngân cho hợp lý, tránh dồn tắt ứ động tại một thời điểm, và mắc kẹt khi kẹp hàng sẽ bỏ lỡ cơ hội lựa chọn cổ phiếu giá tốt.

- Danh mục mà Dustin IC chia sẻ trên 24H Money sẽ không đi kèm điểm khuyến nghị cụ thể mà sẽ chỉ cập nhật kết quả giao dịch tại 24H Money từ khuyến nghị trực tiếp trong hệ thống tư vấn, để anh chị có góc nhìn tổng quan kể từ thời gian mà bài viết này chia sẻ tới anh chị. Để cùng kiểm chứng hiệu quả đầu tư cũng như quan điểm giao dịch trong nữa cuối năm 2023. Vì vậy, để cập nhật được khuyến nghị, hướng dẫn giải ngân và đi vốn, vui lòng liên hệ trực tiếp Dustin IC Stocks để được cập nhật và hướng dẫn kịp thời.

Trên là một số quan điểm trong chia sẻ Chiến lược đầu tư tuần mới, hy vọng những quan điểm chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý anh chị NĐT có được góc nhìn tổng quan và xây dựng được chiến lược giao dịch phù hợp cho mình ! Đừng quên thả tim và để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận, hãy nhấn nút theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.46

+1.83 (+0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

(0.00%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
21 Yêu thích
3 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại