menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đông Official Pro

Chiến lược giao dịch nào hiệu quả cho tuần sau?

Hôm nay 19/5,ngày sinh nhật bác Hồ, cũng là một ngày cuối cùng của một tuần lễ thị trường chứng khoán của chúng ta bùng nổ mạnh mẽ. Giờ chúng ta hãy đi vào bối cảnh vĩ mô cũng như trạng thái kỹ thuật của thị trường thời điểm hiện tại để đề ra một chiến lược phù hợp mang lại hiệu quả cao trong tuần sắp tới.

Về vĩ mô:

Đầu tiên chúng ta đi vào nền kinh tế lớn nhất thế giới:

Sau công bố ngày 25/4 GDP của Mỹ chỉ tăng trưởng 1.6% (thấp hơn so với mức dự báo 2.5%) và giảm mạnh so với quý 1 là 3.4%.

Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ công bố ngày 3/5 đã tăng lên 3.9% vào tháng 4 (cao hơn mức dự báo 3.8%).Là mức cao nhất trong vòng 2 năm nay.

Kết quả của hai số liệu này đã làm cho thái độ của FED tỏ ra ôn hoà hơn giai đoạn trước đó. Họ đã đưa ra chính sách giảm tốc độ thắt chặt định lượng. Nhờ đó mà chỉ số S&P 500 đã xác nhận hoàn thành đáy 2 sau một nhịp điều chỉnh. Các nhà giao dịch thế giới đã đặt cược rằng cơ quan này sẽ bắt đầu có đợt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 thay vì phải đợi đến tận tháng 11.

Tiếp theo đó,chỉ số CPI của Mỹ công bố ngày 15/5,tuy vẫn còn cao nhưng đã giảm nhẹ 0.1% so với tháng trước đó. Điều này tiếp tục củng cố cho kỳ vọng FED nhanh giảm lãi suất.

Phản ứng với điều này:

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục vượt đỉnh.

Chỉ số DXY và lợi suất trái phiếu 10 năm đều giảm mạnh.

Tình hình Trung Quốc:

Theo hãng tin Bloomberg thì Trung Quốc chuẩn bị tung ra một gói kích thích kinh tế lớn chưa từng thấy. Khoảng 125 tỷ Nhân dân tệ nhắm vào vực dậy thị trường bất động sản đang chìm trong khủng hoảng và tăng cường trong hoạt động đầu tư công. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu của nhiều loại hàng hoá,đặc biệt là các loại vật liệu xây dựng. Trong đó có thép.

Tin trong nước:

Với hoạt động bơm hút tiền liên tục,kết hợp với việc bán USD ra nhằm kiểm soát tỷ giá thì tỷ giá của chúng ta đang có được sự ổn định. Mặc dù nó vẫn đang giao động ở vùng cao quanh mức 25400 đồng.

Chỉ số DXY giảm làm giảm áp lực tỷ giá tăng trong thời gian sắp tới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ chững lại gợi ý rằng chính sách tăng lãi suất điều hành của NHNN không cao.

Tốc độ tăng giá vàng SJC trong nước gần đây đang tăng với tốc độ chậm hơn tốc độ tăng của giá vàng thế giới. Cho thấy hoạt động đầu cơ vàng trong nước đang yếu đi. Là một yếu tố nữa hỗ trợ cho nỗ lực kiểm soát tỷ giá.

Theo chỉ đạo của thủ tướng: NHNN phải đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng lên mức 5%- 6% ngay trong quý 2. Điều này có thể làm cho dòng tiền đẩy một phần vào thị trường chứng khoán.

Bằng cách quan sát quan điểm giao dịch của một số hội nhóm đầu tư trên thị trường thì tôi nhận thấy rằng quan điểm của trường phái vĩ mô đã có sự thay đổi.

Dòng tiền với tầm nhìn trung hạn tham gia lớn hơn. Hấp thụ dần những dòng tiền đầu cơ ngắn hạn.

Dòng trụ đỡ của thị trường là ngân hàng đã có thanh khoản được cải thiện tích cực. Một số cổ phiếu của dòng này thu hút dòng tiền lớn như: LPB,TCB,ACB,HDB,MBB,OCB,VCB. Mức tăng giá của VN30,ngoài sự đóng góp của ngân hàng thì các cổ phiếu như: FPT,MWG,GVR,BCM,MSN,HPG,VRE cũng đang giúp cho chỉ số này tăng mạnh hơn VNINDEX.

Như vậy có thể nói rằng,mọi thứ trong nền kinh tế của chúng ta có vẻ đang tích cực hơn. Vĩ mô an toàn hơn thì dĩ nhiên mức định giá của thị trường cũng phải ở mức cao hơn. Rủi ro trên thị trường trong ngắn hạn đã được giảm đi một cách đáng kể. Bởi vì dòng tiền lớn của tổ chức lớn đã đổ vào những trụ đỡ lớn thì nó không thể thoát ra khỏi thị trường được ngay lập tức.

Về mặt phân tích kỹ thuật:

Hiện tại thị trường của chúng ta đang tiến gần hơn đến vùng kháng cự 1290.

Nhiều cổ phiếu trên thị trường của chúng ta đã tạo ra được một mức sinh lời khá tốt: từ 20% đến hơn 30% nếu tính từ đáy. Việc chuyển giao những cổ phiếu từ tay những nhà đầu cơ ngắn hạn cho những người đầu tư trung dài hạn là điều cần thiết để thị trường chúng ta bước vào một giai đoạn tích luỹ khoảng vài tuần trước khi nó có thể bứt phá đi xa hơn. Các nhà đầu tư nào đã có một khoản lời khá thì có thể canh chốt bớt cổ phiếu trên con đường VN-Index tiếp tục tăng.

Còn nhà đầu tư nào muốn mua mới thì mời xem video phân tích kỹ thuật của tôi bên dưới để có thêm một góc nhìn tham khảo nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Đông Official Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2326.69

-0.93 (-0.04%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả