menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Chiến lược đầu tư 24/01/2024: Tự doanh có phiên bán mạnh - Thị trường rung lắc

1. Diễn biến: Áp lực bán cho thấy ưu thế ngay từ đầu phiên khiến thị trường giao dịch thận trọng hơn. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE quay về mức thấp, đạt 12,9 nghìn tỷ đồng trong phiên thị trường giảm điểm. Khối ngoại tiếp diễn động thái mua ròng với GT 233 tỷ đồng.

2. Dự báo: Áp lực điều chỉnh xuất hiện khi thị trường tiệm cận khu vực 1200 điểm, áp lực chốt lời chủ yếu đến từ các cổ phiếu Ngân hàng đặc biệt là các mã trụ lớn như VCB CTG BID. Điểm sáng là thanh khoản chưa có sự đột biến và thấp so với phiên qua. Trạng thái luân chuyển dòng tiền tiếp tục được ghi nhận trong phiên nay do đó khả năng thị trường tiếp tục xu hướng tăng lên vùng 1200 điểm.
3. Chiến lược: Thị trường tiệm cận vùng 1200 khả năng xuất hiện các nhịp biến động theo chiều giảm do tâm lý thận trọng và áp lực chốt lời diễn ra ở nhóm Ngân hàng sau chuỗi tăng giá mạnh. Anh/Chị NĐT ưu tiên nắm giữ và chốt lời, chờ các nhịp biến động lớn để Trading.
4. Cập nhật sự kiện, tin tức và bình luận chuyên sâu:

+ Thị trường chứng khoán của 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới chứng kiến sự phân cực lớn:

Các chỉ số chứng khoán Mỹ (S&P500, Dow Jones) đã liên tục lập kỷ lục phá đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày thứ 2, chủ yếu nhờ các cổ phiếu ngành công nghệ và kỳ vọng của nhà đầu tư vào mùa báo cáo lợi nhuận Quý 4/2023.

Thị trường CK Trung Quốc chứng kiến cả 2 sàn Hang seng và Shanghai đều giảm điểm, tương ứng mức 2,3% và 2,7% trong phiên giao dịch ngày thứ 2. Hiện, chỉ số Hang sheng đã gần quay trở về mức điểm số thấp nhất của 19 năm.

+ Bloomberg: Trung Quốc cân nhắc gói giải cứu thị trường chứng khoán trị giá 278 tỷ USD:

Chính phủ Trung Quốc can thiệp trước sự suy thoái nghiêm trọng của thị trường, nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư trong bối cảnh áp lực kinh tế và thách thức chính sách.

Sự can thiệp nếu thành công có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường toàn cầu và niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường Trung Quốc.

Tình hình xấu đi của thị trường chứng khoán Trung Quốc có phản ánh nền kinh tế trong nước. Dòng vốn nước ngoài rút khỏi thị trường khiến đồng Nhân dân tệ mất giá - Điều này ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu của Việt Nam; ngoài ra sự bất ổn của thị trường Trung Quốc sẽ làm hạn chế tiềm năng đầu tư từ quốc gia này sang các thị trường lân cận.

Chứng khoán Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không? Trong ngắn hạn các đợt sụt giảm mạnh của thị trường Trung Quốc có thể tác động đến thị trường Việt Nam vì sự phát triển của 2 nền kinh tế có nét tương đồng. Tuy nhiên, bối cảnh vĩ hiện tại của Việt Nam hoàn toàn sáng hơn (dân số, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tình hình xuất nhập khẩu... đều đang tốt hơn, đặc biệt chưa có dấu hiệu giảm phát do đó xu hướng của thị trường Việt Nam thời gian tới sẽ không tương quan quá nhiều.

+ Doanh thu môi giới chứng khoán sụt giảm trong quý 4 mặc dù hoạt động cho vay margin tăng mạnh:

Chiến lược đầu tư 24/01/2024: Tự doanh có phiên bán mạnh - Thị trường rung lắc

---> Mời anh chị cùng xem video cập nhật chi tiết của Chúng tôi

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại