menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Chỉ 100.000 môi giới bất động sản còn tiếp tục hoạt động

Thông tin tại sự kiện “Chinh phục thị trường bất động sản 2024”, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết đến nay chỉ còn khoảng 100.000 môi giới tiếp tục hoạt động. Trong khi trước đó, số lượng môi giới hoạt động ở lĩnh vực này đạt 300.000 người…

Chia sẻ về sự biến động đặc biệt của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2023, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) thông tin thời gian gần đây, có đến 70% môi giới bất động sản đã chuyển nghề, hoặc rời bỏ ngành do tác động tiêu cực từ thị trường.

Theo ông Bình, trong số ít môi giới còn hoạt động, họ vẫn phải đối mặt với thách thức từ sự cạnh tranh khốc liệt của ngành bất động sản. Chính sự cạnh tranh khốc liệt cùng nguồn cung thị trường khan hiếm làm cho giao dịch bất động sản trở nên phức tạp. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó càng đòi hỏi người môi giới nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Thừa nhận về những khó khăn của thị trường, của môi giới bất động sản song ông Nguyễn Quốc Huy, đại diện Gooroo Group, cho rằng đây là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của thị trường, cơ hội để cá nhân lẫn doanh nghiệp nâng cao chất lượng bản thân và sản phẩm dịch vụ. Ông Huy đặc biệt nhấn mạnh đến một số yếu tố quan trọng gồm: chứng chỉ hành nghề, tư duy “chân tâm trong sáng” mang lại lợi ích cho các bên, tư duy nghề nghiệp với sự tập trung vào thực hành, kỹ năng. Ngoài ra, ông còn đề cập đến sự cần thiết của kiến thức chuyên môn, lẫn kiến thức bổ trợ như: tài chính, pháp lý, quản trị, đầu tư tài chính, marketing… để có thể tiếp cận, tư vấn cho khách hàng.

Theo vị đại điện, nghề môi giới bất động sản là nghề đòi hỏi sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Người môi giới cần là những người đa nhiệm, chứ không phải chỉ là người đơn nhiệm, với khả năng giỏi ở nhiều lĩnh vực thay vì chỉ tập trung vào một sản phẩm cụ thể của một dự án.

“Không phải là bán được bao nhiêu căn mà là phục vụ được bao nhiêu khách hàng và bao nhiêu người quay lại trở lại mua hàng của bạn”, ông Nguyễn Quốc Huy bày tỏ, đồng thời cho rằng các doanh nghiệp, sàn giao dịch cần định vị lại nguồn lực cá nhân của môi giới hiện tại. Họ phải có sự khác biệt, đặc biệt để “chiều lòng” được khách hàng cũng như thích nghi được thị trường bất động sản Việt Nam đầy biến động.

Đặc biệt giữa bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, ông Huy lưu ý đến tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ. Điều này sẽ giúp môi giới bất động sản bán sản phẩm tại nhiều thị trường khác nhau, cho cả khách hàng nước ngoài, do đó, nắm vững ngoại ngữ rất quan trọng. “Nếu các môi giới không nâng cấp, tự làm mới bản thân, họ có thể tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị đào thải”, ông Huy cảnh báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả