CEO Starbucks xác nhận công ty sẽ tham gia vào NFT/metaverse ngay trong năm 2022
Vào ngày 4 tháng 4, Giám đốc điều hành của Starbucks, Howard Schultz, đã thông báo trong một diễn đàn mở rằng công ty đang có kế hoạch tham gia vào kinh doanh lĩnh vực NFT/metaverse trước cuối năm 2022.
Trong bài phát biểu của mình, vị tỷ phú đã bắt đầu chia sẻ bằng cách hỏi khán giả có bao nhiêu người đã biết hoặc tham gia đầu tư vào NFT. Sau đó, ông tiến đến giải thích phạm vi NFT vẫn còn khá non trẻ và Starbucks có những công cụ tốt nhất để chuyển sang tiếp cận cũng như thúc đẩy hệ sinh thái mới này.
“Nếu bạn nhìn vào các công ty, thương hiệu, những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đang cố gắng tạo ra nền tảng NFT và hoạt động kinh doanh của riêng họ, tôi không thể tìm thấy bất kỳ ai có kho tài sản mà Starbucks đang sở hữu cả, từ những bộ sưu tập cho đến toàn bộ di sản công ty. Có thể Starbucks sẽ tham gia vào NFT trước khi kết thúc năm nay.”
Dựa theo những gì Schultz đã chỉ ra trong bài phát biểu, Starbucks không chỉ là một thương hiệu đồ uống mà còn là một công ty với nhiều năm truyền thống, lịch sử và những món đồ sưu tầm được tìm thấy trên khắp thế giới mà một nghệ sĩ đơn lẻ không thể cạnh tranh lại.
Điều đó có nghĩa nếu Starbucks quyết tâm thực hiện tham vọng trên, công ty có thể tạo ra một trong những thị trường NFT lớn nhất trên thế giới. Giả sử nếu họ hợp tác với các thương hiệu tương tự khác trong ngành, chẳng hạn như Coca-Cola, Budweiser hoặc Pepsi, thì cơ hội kinh doanh sẽ càng gia tăng gấp bội. Đặc biệt trong bối cảnh những công ty này đã làm hài lòng cơ sở người tiêu dùng của họ bằng việc tiếp xúc trực tiếp với NFT trong năm qua.
Định giá của Starbucks hiện rơi vào khoảng 96,7 tỷ USD, trong khi CEO Howard Schultz đang nắm giữ khối tài sản lên đến 4 tỷ USD, là tỷ phú giàu thứ 782 thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes tính đến thời điểm thực bài viết.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận