menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

CEO Nvidia Jensen Huang của tập đoàn nghìn tỷ USD sang Việt Nam

Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia Jensen Huang sẽ có cuộc gặp về hoạt động hợp tác để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam ngày 11/12.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, trong công văn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc điều hành Nvidia Huang cùng các lãnh đạo cấp cao của Nvidia sẽ có buổi làm việc tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hòa Lạc ngày 11/12. Ông cũng sẽ gặp lãnh đạo một số Bộ, thành phố và khu công nghệ cao tại Việt Nam.

Nội dung của cuộc gặp xoay quanh hoạt động hợp tác giữa Nvidia và Việt Nam để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và khả năng hợp tác của hãng với các doanh nghiệp trong nước.

CEO Nvidia Jensen Huang của tập đoàn nghìn tỷ USD sang Việt Nam
Jensen Huang nhà đồng sáng lập Nvidia. Ảnh sưu tầm

Nguồn tin dẫn lời Reuters, cho biết Nvidia dự kiến đạt được thỏa thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam.

Trong chuyến thăm và làm việc với một số tập đoàn công nghệ tại Thung lũng Silicon hồi tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về xu hướng phát triển AI toàn cầu và tiềm năng hợp tác rất rộng mở giữa công ty với phía Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Nvidia tiếp tục tăng cường hoạt động hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh và Việt Nam cũng đang dành ưu tiên cao.

Thủ tướng cũng đề xuất Nvidia góp ý, tư vấn về chính sách, hỗ trợ đào tạo nhân lực, nâng cao năng lực công nghệ và quản trị, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng.

Thủ tướng cũng đã mời ông Jensen Huang đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng mong muốn Nvidia sớm đặt nhà máy sản xuất, lấy Việt Nam làm cứ điểm tại khu vực Đông Nam Á.

CEO Nvidia Jensen Huang của tập đoàn nghìn tỷ USD sang Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) và Jensen Huang, CEO Nvidia, trong cuộc gặp tháng 9 tại Mỹ. Ảnh: VnExpress/VGP

Nhất trí với các đề xuất của Thủ tướng, CEO Nvidia đánh giá Việt Nam đang có những thay đổi rất lớn. Ông mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về bán dẫn, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo; kỳ vọng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cứ điểm sản xuất của tập đoàn này tại Đông Nam Á.

Nvidia là một công ty công nghệ đa quốc gia, chuyên thiết kế các bộ xử lý đồ họa (GPU), giao diện lập trình ứng dụng (API) cho khoa học dữ liệu và điện toán hiệu năng cao cũng như hệ thống trên các đơn vị chip (SoC) cho thị trường điện toán di động và ô tô. Công ty hiện có giá trị vốn hóa thị trường hơn 1.100 tỷ USD.

Năm 1993, Jensen Huang (nhà đồng sáng lập Nvidia) cùng hai người bạn Chris Malachowsky và Curtis Priem thành lập Nvidia với vốn ban đầu 40.000 USD. Đầu 2022, công ty công bố H100 - bộ xử lý đồ họa GPU mạnh nhất thế giới khi đó - nhưng bị giới phân tích đánh giá là chọn sai thời gian ra mắt, bởi các doanh nghiệp đang tìm cách thắt chặt chi tiêu và sa thải nhân sự. Tuy nhiên đến cuối năm ngoái, ChatGPT tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khiến chip AI của Nvidia được săn lùng. Giá trị vốn hóa của Nvidia từ 400 tỷ vào tháng 1 đã cán mốc 1.000 tỷ USD cuối tháng 5.

Tháng 11, hãng tiếp tục ra mắt H200 - chip AI mạnh nhất thế giới, dự kiến được dùng trong siêu máy tính hoặc hệ thống đào tạo AI với khả năng cho ra kết quả nhanh gấp đôi chip H100 hiện nay, thông tin từ VnExpress.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại