menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

CEO JPMorgan cảnh báo về nguy cơ xảy ra "đình lạm" trước những tác động khó lường của chính sách QT

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan, đã có những chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề quan trọng trong buổi gặp mặt với các nhà đầu tư, bao gồm các quy định "đè bẹp" nền kinh tế Mỹ đến rủi ro địa chính trị, lạm phát, thị trường tiềm năng và chính sách tiền tệ.

Về mua cổ phiếu quỹ, Dimon tuyên bố ngân hàng sẽ không mua nhiều cổ phiếu quỹ ở mức giá hiện tại. Ông cũng không muốn tiết lộ thêm kế hoạch mua cổ phiếu quỹ trong tương lai với mong muốn "qua mặt" các quỹ phòng hộ. Giá cổ phiếu JPM đã giảm hơn 1% sau phát biểu của Dimon, hiện đã bốc hơi hơn 4%.

CEO JPMorgan cảnh báo về nguy cơ xảy ra "đình lạm" trước những tác động khó lường của chính sách QT
Diễn biến cổ phiếu của JPMorgan

Sau đó, Dimon bình luận về thị trường tín dụng, ông cho rằng: "Phần bù rủi ro tín dụng đối với trái phiếu tín nhiệm cao sẽ sớm sụt giảm," và nhấn mạnh "chỉ là vấn đề thời gian."

Những bình luận này được đưa ra sau cuộc phỏng vấn với Bloomberg tuần trước, khi ông cảnh báo lãi suất tăng cao và nguy cơ xảy ra tình trạng đình lạm có thể gây ra nhiều vấn đề cho lĩnh vực bất động sản thương mại, các công ty sử dụng đòn bẩy tài chính cao và thị trường tín dụng tư nhân.

Dimon cũng nhấn mạnh lại một lần nữa, "Hiện tại chúng tôi sẽ không mua cổ phiếu quỹ." Ông lưu ý rằng hoạt động mua cổ phiếu quỹ sẽ được cân nhắc khi giá cổ phiếu giảm xuống.

Bên cạnh đó, Dimon chỉ trích các quy định đang "gây thiệt hại cho nước Mỹ vào thời điểm này" và "khiến chúng tôi có vẻ như là một quỹ phòng hộ". Ông cho biết quy định quá khắt khe đã buộc một số khách hàng rời khỏi hệ thống ngân hàng.

Dimon sau đó bình luận về trí tuệ nhân tạo, ông dự đoán trí tuệ nhân tạo sẽ tác động đến gần như mọi công việc tại JPMorgan.

Trở lại thị trường, Dimon kỳ vọng về một đợt "hoảng loạn" trên thị trường. Đây có thể là lý do ông đang chưa có động thái mua cổ phiếu quỹ và sẽ thực hiện trong trường hợp đó.

Về chính sách tiền tệ, Dimon bày tỏ quan ngại về tình hình chính trị phức tạp nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ II và những tác động khó lường của chính sách thắt chặt định lượng (QT). Ông lo ngại lạm phát cao hơn dự đoán và lãi suất có thể biến động bất ngờ.

Dimon cũng cảnh báo lạm phát có thể leo thang ở mức 4% trong năm tới và rất khó kiểm soát. Ông cho rằng đây là một rủi ro tiềm ẩn khiến ông có cái nhìn hơi tiêu cực về triển vọng.

Dimon cũng tiết lộ kế hoạch kế nhiệm đang "tiến triển tốt" và sẽ "không mất đến 5 năm nữa".

Nhìn chung, những bình luận của Dimon nhấn mạnh đến các rủi ro lạm phát, tác động của chính sách thắt chặt định lượng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị toàn cầu leo thang và nguy cơ xảy ra đình lạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả