menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Công Minh Pro

Câu chuyện của MWG 5 năm tới đến từ đâu

Như mọi người đã biết, MWG rất thành công trong 2 mảng điện thoại và điện máy rồi, chiếm tới 60% thị phần mảng ICT này nên hầu như để phát triển con đường này là rất khó, mọi thứ đều đã bão hòa, tăng trưởng chậm.

Nay MDC Investment chia sẻ 1 góc nhìn mới về MWG, cụ thể đó chính là mảng bán lẻ thiết yếu với thương hiệu Bách Hóa Xanh

Tiềm năng ngành chung, rất đơn giản hãy nhìn vào 1 tiêu chí đó chính là cơ cấu dân số Việt Nam:

Câu chuyện của MWG 5 năm tới đến từ đâu

Dân số vẫn tăng trưởng với tốc độ CAGR tầm 1%/năm

Cơ cấu dân số trẻ, độ tuổi vàng: tập trung lớn nhất vào từ 25 - 35 tuổi. Tiêu dùng ở độ tuổi này là lớn nhất.

Ngành bán lẻ chỉ thiếu đúng 1 thứ để thành công thôi đó chính là thời gian, khi xu hướng con người thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng sang siêu thị, cửa hàng, … thay vì chợ truyền thống là 1 điều tất yếu. Chợ truyền thống giờ mua hàng chưa chắc đã tiện/ nhanh/ rẻ hơn một cửa hàng bán lẻ thông thường.

Quay trở lại câu chuyện Bách Hóa Xanh, MDC xin phép chia sẻ 2 ảnh như sau

Câu chuyện của MWG 5 năm tới đến từ đâu

Sau đợt tái cấu trúc đóng hơn 500 cửa hàng giai đoạn 2022 thì bây giờ BHX đang ổn định hơn rất nhiều, tập trung tối ưu từng cửa hàng một. Điều đó cũng thể hiện qua số lỗ tuyệt đối cũng giảm mạnh, giảm hơn nửa so với thời trước chỉ còn dao động quanh 300 - 350 tỷ đồng/quý, biên lợi nhuận ròng cải thiện từ -10% giờ quý gần nhất chỉ còn -4.2%.

Câu chuyện của MWG 5 năm tới đến từ đâu

Nếu nhìn theo tháng thì có thể thấy rõ hơn nữa về sự cải thiện của BHX, điểm hòa vốn đang rất gần.

Hãy tập trung vào đường màu đỏ, doanh thu trung bình / cửa hàng/ tháng giờ đang ở mức 1.64 tỷ đồng và đang phấn đấu lên 1.7 tỷ đồng vào cuối năm nay. Hãy nhớ rằng toàn bộ sự thay đổi này đến từ việc tăng trưởng số lượng khách hàng thuần túy chứ không phải múa vẽ báo cáo tài chính gì cả.

Quan trọng hơn hết là trong 1 nền kinh tế khó khăn, doanh nghiệp FDI cắt giảm người lao động liên tục, … mà BHX vẫn tốt ngoài sức tưởng tượng là 1 điều cực kỳ ngạc nhiên cho thị trường.

Xét về mặt định giá, mảng ICT (điện thoại, điện máy) nếu về lại mức ổn định như 2019 thì có thể lãi tới trên 7,000 tỷ/năm. Thì vốn hóa hiện tại 70,000 tỷ đồng thì P/E Foward 2 năm tới sẽ là 10 lần.

Còn mảng bách hóa xanh tiến tới hòa vốn, mảng an khang và avakids cũng đặt mục tiêu hòa vốn cuối năm nay đều được cho không.

Ngoài ra còn 1 số câu chuyện khác hấp dẫn như BHX bán vốn cho đối tác, thông tin không được tiết lộ. Quan điểm của MDC Investment là ngành bán lẻ rất sáng về dài hạn, những yếu tố về mặt FA hay catalyst của MWG đều rất rõ ràng, phù hợp với mọi tiêu chí đầu tư.

MDC có đính kèm thêm 2 link youtube chia sẻ trực tiếp từ ban lãnh đạo trong quý gần nhất đề mọi người có thể hiểu thêm tiềm năng MWG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Công Minh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại