menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Câu chuyện cổ phiếu năm 2022: DIG, CEO, FLC, HPG, DGC

Cổ phiếu được chú ý nhất: DIG, CEO

Có lẽ chưa bao giờ thị trường chứng khoán chứng kiến một làn sóng các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu như giai đoạn đầu năm 2022. Dạo quanh các diễn đàn, hội nhóm đâu đâu cũng thấy DIG, CEO. Các kênh truyền thông từ chính thống như cafef, vietstock hay các mạng xã hội Facebook, Youtube cũng đều nhắc đến hai cổ phiếu này. Đây có lẽ là thành công vang dội cũng như thể hiện sự lão luyện của các tay chơi chính tham gia vào trò chơi vương quyền này. Đỉnh điểm của sự chú ý đó là việc Kỳ họp đại hội đồng cổ đông của DIG, CEO thiếu chỗ, thiếu ghế cho cổ đông ngồi. Tuy nhiên, về kết quả sau này chắc có lẽ chỉ ít trong số các cổ đông là mong đợi khi giá cổ phiếu giảm từ 120 về còn giá 10.

Cổ phiếu gây hoang mang nhất: Nhóm FLC

Từ lâu vẫn là thương hiệu có tiếng trên thị trường, giao dịch mỗi ngày đóng góp từ 5-10% cho thanh khoản của toàn sàn. Nhưng các cổ phiếu FLC lại gây ra nỗi đau lớn khi lần lượt dính án bị hủy niêm yết và không biết khi nào mới có thể giao dịch trở lại. Nhân vật chính của mọi chuyện là chủ tịch Trịnh Văn Quyết thì đang ngồi sau song sắt để chờ ngày luận tội. Đây có lẽ là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường chứng khoán mà không trang bị đầy đủ kiến thức.

Cổ phiếu ấn tượng nhất: DGC

Nổi lên như một ngôi sao sáng trong cả năm 2022. Cổ phiếu DGC của hóa chất Đức Giang đã mang lại niềm vui cho rất nhà đầu tư khi có một mạch tăng giá ấn tượng. Kết quả này đến từ nhân tố chính và bền vững đó là việc công ty ghi nhận lợi nhuận đột phá và kỷ lục cho năm 2022. Câu nói kinh điển của chủ tịch DGC có lẽ là minh chứng ngọt ngào nhất cho sự thành công này: “Đến chị lao công trong công ty cũng là triệu phú khi sở hữu cổ phiếu DGC”.

Cổ phiếu gây thất vọng nhất: HPG

Từng là cổ phiếu quốc dân những năm 2020, 2021. Nhưng bước qua năm 2022 này, cổ phiếu HPG đã gây nên nhiều thất vọng khi chứng kiến mức sụt giảm kỷ lục về giá trị và vốn hóa. Điều này được lý giải vì nguyên nhân chính là kết quả kinh doanh suy giảm, từ mức lợi nhuận đạt đỉnh hơn 30 ngàn tỷ năm 2021 xuống chỉ còn hơn 10 ngàn tỷ cho cả năm 2022. Không chỉ các nhà đầu tư cá nhân mà còn rất nhiều tổ chức, tự doanh công ty chứng khoán lỗ nặng vì cổ phiếu HPG. Vì thế, việc để lựa chọn một cổ phiếu tốt quả đúng là không đơn giản.

Tổng kết: Năm 2022 chứng kiến sự biến động lớn nhất cả về giá và thanh khoản giao dịch trong lịch sử 22 năm hình thành của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hầu hết các nhà đầu tư đều thua lỗ nhưng cũng đã hiểu ra được cách vận hành của thị trường chứng khoán này. Hy vọng với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong năm nay, các nhà đầu tư sẽ có thêm cho mình nhiều kiến thức để bước vào năm 2023 được kỳ vọng nhiều tích cực khi mọi điều xấu nhất cũng đã trải qua.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại