menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Lê Hoàng Anh Pro

Câu chuyện bán lẻ - Có thể bạn chưa biết? (P2)

NGÀNH BÁN LẺ

Tiếp nối câu chuyện xu hướng phục hồi, tăng trưởng doanh số bán lẻ là thu nhập của một số nhóm ngành tăng cao

*Đối với MWG

TĂNG TRƯỞNG THU NHẬP DỰA VÀO TGDD & DMX

Câu chuyện bán lẻ - Có thể bạn chưa biết? (P2)

Chart MWG

Chúng tôi kỳ vọng Bách Hóa Xanh sẽ có một số cải thiện về doanh thu và lợi nhuận sau giai đoạn tái cơ cấu. Chuỗi đang tái cấu trúc mô hình kinh doanh của mình một cách chiến lược: giảm SKU trên mỗi cửa hàng, đơn giản hóa hình thức cửa hàng và đổi mới bố cục. Ngoài ra, các cửa hàng không đạt doanh số và mức sinh lời nhất định sẽ bị đóng cửa. Những thay đổi này đã khiến hơn 300 cửa hàng phải đóng cửa trong tháng 6 và tháng 7. Chúng tôi cho rằng giai đoạn đóng cửa sẽ kéo dài thêm một hai tháng nữa và kỳ vọng sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn của quá trình tái cơ cấu vào cuối quý 3, sau đó là một số cải thiện về khả năng sinh lời trong quý 4.

Việc tiếp tục gia tăng các cửa hàng DMS và Topzone sẽ thúc đẩy tăng trưởng thu nhập TGDD & DMX.

Cùng với đó là một số lưu ý :

• Nhu cầu suy yếu đối với các sản phẩm điện tử (do lạm phát và xu hướng bình thường hóa) làm giảm tốc độ tăng trưởng của chuỗi TGDD và DMX vốn là những yếu tố đóng góp lợi nhuận chính.

• Doanh thu trên mỗi cửa hàng BHX phục hồi tốt hơn mong đợi và việc phát hành riêng lẻ BHX (thời gian dự kiến: Q4-2022 đến Q1-2023) có thể hàm ý định giá BHX cao hơn dự kiến.

Với PNJ:

Câu chuyện bán lẻ - Có thể bạn chưa biết? (P2)

Chart PNJ

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ:

Nhu cầu ổn định đối với trang sức thời trang là tín hiệu tốt cho sự tăng trưởng lợi nhuận ròng mạnh mẽ trong năm 2022F. Kết quả bất ngờ của kênh bán lẻ, với SSSG ước tính từ đầu năm đến nay dao động 35% -40%, cho thấy PNJ đã tận dụng thành công vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng trong bối cảnh nhu cầu trang sức thời trang tăng cao sau thời kỳ đại dịch: tăng trưởng khách hàng mới tích cực kết hợp với KH cũ tăng tần suất mua hàng. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng PNJ đang tận dụng tốt nguồn vốn mới từ đợt phát hành riêng lẻ gần đây để thực hiện các chiến dịch marketing và hoạt động quảng bá hiệu quả. Các kết quả gần đây cho thấy một tín hiệu tích cực cho triển vọng thu nhập 6 tháng cuối năm 2022. Doanh thu bán lẻ năm 2022 dự kiến đạt 17.326 tỷ đồng (+ 53% YoY) và chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ tăng 70% YoY vào năm 2022.
Chúng tôi kỳ vọng tốc độ mở cửa tăng lên sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận ròng trong tương lai, khiến mức định giá hiện tại (P/E 2022F là 15,6 lần) tương đối phù hợp. Chúng tôi đưa ra giả định số lượng mở mới hàng năm là 35-40 cửa hàng mỗi năm trong ba năm tới và SSSG kỳ vọng sẽ duy trì ở mức 10% trong cùng kỳ. LNST dự báo tăng trưởng kép hàng năm trong giai đoạn 2022F-2025 giai đoạn 2022F-2025F duy trì ở mức 18,1%.

RỦI RO với PNJ

• Lạm phát cao hơn dự kiến làm ảnh hưởng chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu như trang sức thời trang.

Cuối cùng là cổ phiếu FRT :

Câu chuyện bán lẻ - Có thể bạn chưa biết? (P2)

Chart :

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

Mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh và máy tính xách tay sẽ hạ nhiệt trong nửa cuối năm 2022, nhưng mức nền cơ bản thấp trong năm 2021 vẫn thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022.

• Mặc dù nhu cầu đối với các danh mục sản phẩm chính như máy tính xách tay và điện thoại thông minh có thể sẽ giảm so với mức đỉnh trong Q1-2022, chúng tôi kỳ vọng iPhone 14 mới với thiết kế mới và nhu cầu về máy tính xách tay trong mùa tựu trường sẽ hỗ trợ cho tăng trưởng của 2H-2022.

• Cùng với nền thấp của 2021, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng LNTT của FPT Shop là 25% / 19% cho năm 2022 / 23.

Đóng góp từ Dược Long Châu sẽ ngày càng trở nên ý nghĩa hơn đối với triển vọng tăng trưởng LN trong dài hạn.

• Dư địa để hợp nhất thị trường là rất lớn do tính chất cực kỳ phân mảnh của thị trường bán lẻ thuốc và thực phẩm chức năng. Sự cạnh tranh gia tăng từ các chuỗi nhà thuốc mới nổi khác có thể là thách thức, nhưng chúng tôi không kỳ vọng điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng thu nhập của Long Châu.

• Dự phóng LNTT của Dược Long Châu cho năm 2022 / 23F là 113 tỷ đồng (+2932% YoY) / 159 tỷ đồng (+ 67% YoY). LNTT dự phóng 2023F của Long Châu chiếm gần 20% LNTT hợp nhất.

RỦI RO VỚI KHUYẾN NGHỊ

• Nhu cầu về các mặt hàng không thiết yếu thấp hơn so với kỳ vọng trong khi lạm phát đang trong xu hướng tăng.

TỔNG KẾT:

Sự tăng trưởng của một số ngành đứng đầu bán lẻ là cơ sở để nhà đầu tư trung và dài hạn quan tâm đầu tư những quý tới. Cùng với lợi nhuận tăng về mặt kỹ thuật những cổ phiếu này có sự cải thiện về giá sau thời gian tạo đáy sẽ an toàn cho NDT đầu tư thời gian tới.

#DangLeHoangAnh

#Banle

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Lê Hoàng Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
19 Yêu thích
18 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại