Cập nhật DN - MWG: Phục hồi mạnh mẽ
ICT/CE phục hồi và chuỗi siêu thị BHX tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ MWG ghi nhận doanh thu tăng 15% n/n trong 9T2024, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của mảng ICT/CE và tăng trưởng mạnh mẽ từ chuỗi BHX.
Doanh thu của TGDĐ/ĐMX ghi nhận bắt đầu tăng trưởng trở lại trong Q1/2024 và tiếp tục đà tăng trong Q3/2024. Điều này phù hợp với đánh giá triển vọng của chúng tôi về tiêu dùng mạnh hơn trong nửa cuối năm 2024, theo sau sự phục hồi kinh tế và sức mua của người tiêu dùng được cải thiện. Bên cạnh đó, MWG đã tận dụng vị thế dẫn đầu mạnh mẽ của mình để dẫn dắt sự phục hồi và mở rộng thị phần, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu 9T2024, vượt trội hơn so với thị trường chung. Chuỗi siêu thị BHX tăng trưởng mạnh mẽ hơn, với mức tăng 36% n/n trong 9T2024 và doanh thu bình quân tháng trên mỗi cửa hàng đạt mức nhất từ trước đến nay là 2,1 tỷ đồng.
Nâng cao hiệu quả hoạt động
Lợi nhuận phục hồi mạnh mẽ trong 9T2024 chủ yếu được thúc đẩy bởi mảng ICT/CE cải thiện, nhờ giảm cạnh tranh về giá, tiêu dùng phục hồi và hiệu quả hoạt động tốt hơn sau khi tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng. Việc đóng cửa 398 cửa hàng TGDĐ/ĐMX trong năm qua đã giảm 11.5% số lượng cửa hàng trong khi vẫn duy trì tăng trưởng, cho thấy hiệu quả hoạt động được cải thiện. Ngoài ra, BHX cũng bắt đầu có lời trong Q2/2024, và lợi nhuận vượt kỳ vọng trong Q3/2024 (LNTT: 90 tỷ đồng với 7 tỷ đồng trong Q2/2024) với biên lợi nhuận trước thuế tương ứng là 0.8%.
Có thể đạt mức P/E 22-23x, như trong giai đoạn lợi nhuận đạt mức cao nhất
MWG hiện đang giao dịch ở mức P/E dự phóng năm 2025 là 16.8 lần. Với dự báo chu kỳ tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới, MWG có thể giao dịch ở mức P/E là 22-23 lần, tương tự như trong giai đoạn đỉnh lợi nhuận 2021-2022. Dựa trên dự báo của chúng tôi, LNST của MWG trong năm 2025 có thể vượt qua đỉnh năm 2021. Giá mục tiêu cho MWG của chúng tôi theo mô hình DCF tương ứng với mức P/E dự phóng năm 2025 là 21.8 lần. Trong thập kỷ tới, chúng tôi tin rằng tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục trong một chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ. Trước bối cảnh thị trường bán lẻ còn phân mảnh, MWG đang ở vị thế tốt để dẫn đầu quá trình chuyển đổi từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại, đặc biệt là đối với ngành hàng tạp hóa ngành hàng có quy mô lớn nhất trong tổng doanh số bán lẻ của Việt Nam nhưng cũng là ngành có tỷ lệ thâm nhập của bán lẻ hiện đại ở mức thấp nhất
Tính chung 9T2024, MWG ghi nhận LNST đạt 2.881 tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi đáng kể từ mức 78 tỷ đồng trong 9T2023 và 168 tỷ đồng trong cả năm 2023.
Chúng tôi kỳ vọng đà phục hồi sẽ tiếp tục trong Q4/2024, tạo ra sự hồi phục mạnh mẽ cho cả năm 2024, với LNST dự kiến đạt 3.914 tỷ đồng, tăng đáng kể so với năm 2023. Với các động lực thúc đẩy chính bao gồm tiêu dùng tăng, biên lợi nhuận hoạt động cải thiện và không có các chi phí bất thường lớn, tăng trưởng lợi nhuận 2025 dự kiến đạt 38% n/n
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường