menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Canada đưa ra kế hoạch hạn chế chi tiêu giữa bối cảnh lạm phát gia tăng

Reuters dẫn một nguồn tin cho hay chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ đưa ra mức chi tiêu ngân sách hạn chế trong bản cập nhật tài chính mới dự kiến được công bố vào cuối tháng này.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cho hay chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ đưa ra mức chi tiêu ngân sách hạn chế trong bản cập nhật tài chính mới dự kiến được công bố vào cuối tháng này trong bối cảnh lạm phát tăng vọt và “hồi đáp” lại lời kêu gọi từ các doanh nghiệp và các chính trị gia đối lập.

Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland ngày 2/12 thông báo với các nhà lập pháp rằng bản cập nhật tài chính mới cho mùa Thu sẽ được công bố vào ngày 14/12.

Canada đã ghi nhận mức thâm hụt cao nhất kể từ Thế chiến thứ II trong năm 2020 sau khi chính phủ đưa ra các biện pháp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Thủ tướng Trudeau đã cam kết chi 78 tỷ CAD (60,9 tỷ USD) cho chi tiêu mới trong 5 năm để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của Canada.

Chính phủ Canada dự kiến sẽ công bố ngân sách ngân sách cho năm tài chính 2022-23 trong quý I/2022. Lạm phát đang ở mức cao nhất trong 18 năm do các vấn đề về chuỗi cung ứng và giá năng lượng tăng gây ra, do đó một số người lo ngại rằng chi tiêu chính phủ nhiều hơn sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.

Ngân sách của năm nay đã bao gồm khoản đầu tư 101 tỷ CAD trong ba năm. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Phòng thương mại Canada Perrin Beatty cho hay nhiều người quan ngại về mức chi tiêu của chính phủ và liệu điều này có đang thúc đẩy lạm phát hay nhu cầu hay không.

Ông Beatty cho hay triển vọng lãi suất tăng trong năm tới, theo như tín hiệu mà Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) đưa ra, sẽ làm tăng mức chi trả nợ của đất nước.

Ngoài ra, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings là cơ quan xếp hạng duy nhất “tước” mức xếp hạng AAA của Canada trong thời kỳ đại dịch.

Trong tháng 10/2021, Bộ trưởng Freeland đã đánh tiếng về việc Canada sẽ cắt giảm đáng kể chi tiêu cho các chương trình hỗ trợ đại dịch vì hiện nay hơn 85% dân số đủ điều kiện đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại