menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Cần kiểm toán việc thanh toán hợp đồng BT với Bitexco tại dự án tỷ đô The Manor Central Park

Tại cuộc họp về khu đô thị Nam vành đai 2 (The Manor Central Park), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kết luận cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán hợp đồng BT với nhà đầu tư là CTCP Bitexco.

Sau khi nghe báo cáo của các bộ, cơ quan, UBND TP Hà Nội, đại diện CTCP Bitexco và các cơ quan dự họp, Phó Thủ tướng cho rằng các báo cáo, kiến nghị về dự án The Manor Central Park thuộc hợp đồng BT được ký kết giữa UBND TP. Hà Nội và Bitexco. Do đó, UBND TP. Hà Nội có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư. Việc giải quyết phải đảm bảo nhất quan, công khai, minh bạch đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, không gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Với cơ sở trên, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm hướng dẫn UBND TP. Hà Nội về việc tính toán, xác định giá đất để giao cho Bitexco đúng quy định và không gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Bên cạnh đó, UBND cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán hợp đồng BT với Bitexco. Còn ở phía CTCP Bitexco, nhà đầu tư có trách nhiệm phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các bên liên quan giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện hợp đồng BT đúng nội dung đã ký kết.

Được biết, ngày 17/08, UBND thành phố Hà Nội có công văn giao Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo, yêu cầu CTCP Bitexco khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc bàn giao các diện tích đất đang quản lý cho Sở Tài nguyên và Môi trường theo Quyết định số 6889/QĐ-UBND ngày 28/11/2019 của UBND thành phố trước ngày 15/09/2023.

Sau đó, Bitexco ngày 22/08 cho biết việc chậm triển khai đầu tư xây dựng tại các lô đất được giao là do Công ty chưa được phê duyệt hồ sơ chấp thuận đầu tư dù đã nhiều lần kiến nghị.

Trước đó, ngày 29/11/2022, Bitexco có văn bản gửi Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội và Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hà Nội về việc bàn giao diện tích 52,936.3 m2 đất tại khu đô thị Nam đường vành đai 3, trong đó tiếp tục đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển Quỹ đất Hà Nội xem xét, lùi thời hạn bàn giao đến khi có ý kiến cuối cùng của các cấp có thẩm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại