menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Campuchia đối mặt nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu

Campuchia tiếp tục đối mặt với những thách thức trong việc đa dạng hóa mặt hàng và thúc đẩy sản xuất trong nước để xuất khẩu.

Theo Kế hoạch chiến lược về Hiệp định thương mại tự do (FTA) của Bộ Thương mại, Campuchia đối mặt với những thách thức như môi trường kinh doanh, điều kiện thương mại thuận lợi còn hạn chế. Bên cạnh đó, việc thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu chưa thông suốt để đảm bảo khả năng cạnh tranh cả về thời gian lẫn chi phí.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, phân tán làm ảnh hưởng đến tính bền vững nguồn cung, chất lượng sản phẩm và giá thành sản xuất. Việc tuân thủ các quy tắc vệ sinh động thực vật và các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng xuất khẩu còn hạn chế nên chưa đáp ứng được yêu cầu của một số thị trường mục tiêu, theo báo cáo của Bộ Thương mại.

Đặc biệt, năng lực sản xuất hàng xuất khẩu cả về chất lượng lẫn tính ổn định, của ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn hạn chế. Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là chế biến nông sản của lĩnh vực tư nhân cũng còn hạn chế, dẫn đến làm thất thoát giá trị gia tăng trong nước của các sản phẩm nông nghiệp.

Ở một số ngành công nghiệp và chế biến, chi phí tiền điện cao làm ảnh hưởng đến chất lượng, khối lượng sản phẩm, qua đó góp phần đẩy giá thành sản xuất lên cao. Đất nông nghiệp phân tán, mô hình nông-công nghiệp hạn chế, đất nông nghiệp bỏ trống không đảm bảo sản xuất và cung ứng ổn định. Trong khi đó, việc thu gom, vận chuyển còn gặp nhiều khó khăn.

Một số sản phẩm nông nghiệp không được sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường dẫn đến tình trạng giá bán ra thấp hơn, phụ thuộc vào các nước lân cận để xuất khẩu nông sản, ùn tắc nông sản vào mùa thu hoạch, giá nông sản giảm do thương nhân hạ giá và nhiều tình trạng khác nữa.

Bên cạnh đó, việc Campuchia thoát khỏi tình trạng quốc gia kém phát triển trong thời gian tới có thể dẫn đến việc cắt giảm nguồn tài chính, hợp tác phát triển và cả việc hưởng các ưu đãi thương mại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại