Cách tối ưu quảng cáo Tiktok (phần 2)
Xác định lại tính cách của Bạn.
Xác định mức độ thuyết phục liên quan đến tính cách và đạo đức của bạn. Nói tóm lại, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã tạo được ấn tượng tốt thay vì lúng túng vấp ngã dưới ánh đèn sân khấu của TikTok.
Tại sao điều đó lại quan trọng?
Thống kê của TikTok cho thấy hầu hết những người sử dụng nền tảng này đều dưới 24 tuổi.
Dữ liệu khác cũng cho thấy rằng khách hàng trong độ tuổi này thích những thương hiệu:
Phù hợp với các giá trị của họ.
Giúp họ tạo ra sự thay đổi trên thế giới.
Bây giờ hãy tự hỏi mình câu hỏi này:
Thương hiệu của bạn – hay còn gọi là diễn giả – đã đạt được những mục tiêu này chưa?
Làm thế nào để phân tích
Chuyển sang báo cáo phân tích của bạn cho câu trả lời.
Phân tích lượt xem video, lượt thích, tỷ lệ nhấp, nhận xét và tất cả các số liệu tiết lộ về:
So sánh các số liệu này bằng cách xem xét cả thời gian trong ngày và ngày.
Có thể bạn có ít lượt thích, bình luận và lượt xem video thấp vì bạn đã tính toán sai thời gian trong ngày.
Hoặc có thể bạn có nhiều lượt xem nhưng ít lượt thích trong suốt chiến dịch của mình vì nội dung của bạn không phù hợp với khán giả.
Có thể bạn có nhiều lượt xem và lượt thích nhưng ít bình luận vì thương hiệu của bạn không tích cực thu hút khán giả.
Bạn có thể làm gì về nó? Tôi khuyên bạn nên tiếp cận vấn đề từ ba hướng:
Kiểm tra xem bạn đang giải quyết đúng đối tượng
Kết hợp lại chiến lược ban đầu của bạn để đảm bảo bạn đã chọn đúng mục tiêu.
Sử dụng Trình quản lý quảng cáo TikTok để tối ưu hóa đối tượng của bạn theo các bộ lọc và từ khóa cụ thể.
Tạo đối tượng tương tự bằng Trình quản lý quảng cáo. Điều đó có nghĩa là chọn những người hâm mộ trung thành nhất của bạn và để TikTok tìm ra các hồ sơ giống hệt nhau trên nền tảng.
Kiểm tra các giá trị được chia sẻ của bạn
Xem qua từng quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch, phân tích chúng qua lăng kính giá trị của bạn.
Cái nào thành công hơn?
Đánh giá chúng bằng cách sử dụng KPI bạn đặt khi bắt đầu chiến dịch vì chúng phù hợp với mục tiêu của bạn.
Xem xét lại và đọc lại các giá trị đó hoặc làm cho chúng hiển thị rõ hơn trong giao tiếp của bạn, tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện. Ví dụ: một đối tượng có thể quan tâm đến tính xác thực; một số khác có thể quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững hoặc giá thấp.
Có thể các chỉ số tương tác và dữ liệu khác cho thấy rằng thương hiệu của bạn không phải là diễn giả tốt nhất để thuyết phục khán giả của bạn.
Đây là giải pháp: Cân nhắc hợp tác với người tạo nội dung.
Dữ liệu về tiếp thị người có ảnh hưởng vi mô cho thấy rằng người có ảnh hưởng vi mô là giải pháp tốt nhất cho hầu hết các công ty vì:
- Tỷ lệ tương tác của họ cao hơn 60% so với những người có ảnh hưởng vĩ mô.
- Tỷ lệ chuyển đổi của họ cao hơn 20% so với những người có ảnh hưởng vĩ mô.
- Họ đáng tin cậy hơn thương hiệu đối với 61% khách hàng.
- Phí của họ thường phải chăng so với quảng cáo truyền thống.
(Còn Tiếp)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận