menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Các quỹ phòng hộ châu Á vẫn tin vào cổ phiếu công nghệ giữa sóng bán tháo

Các quỹ phòng hộ của châu Á vẫn giữ niềm tin vào các công ty công nghệ bất chấp đợt bán tháo cổ phiếu liên quan tới AI gần đây.

Các quỹ phòng hộ của châu Á đang có khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024, sau hai năm rơi vào hỗn loạn. Chỉ số Quỹ phòng hộ Châu Á Eurekahedge đã tăng 4.6% trong 6 tháng đầu năm nay.

Quỹ phòng hộ trị giá 3.6 tỷ USD của FengHe Fund Management Pte ghi nhận mức tăng 11.3%. Quỹ Singularity Tech Fund của CloudAlpha Capital Management tăng 28% trong nửa đầu năm nay, theo nguồn thạo tin.

Giám đốc điều hành của FengHe Fund Management, ông Kwek Hyen Yong, cho biết phân tích của họ về chuỗi cung ứng công nghệ đã giúp họ chọn ra được những công ty hưởng lợi lớn bao gồm nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK Hynix Inc. và nhà thiết kế chipset ARM Holdings Plc.

Khi giá cổ phiếu tăng đột biến, công ty chốt lời bằng cách bán một số vị thế của mình vào tháng 6 và tránh được làn sóng bán tháo vào tháng 7 khi nhà đầu tư bắt đầu giảm vị thế với các công ty công nghệ phổ biến bao gồm Hynix, Nvidia Corp. và Alphabet Inc.

“Biến động hiện nay tương tự như đợt điều chỉnh liên quan đến internet năm 1998 song không phải là dấu chấm hết của chu kỳ tăng trưởng internet”, ông Kwek cho biết trong một email. “Định giá của nhiều công ty liên quan đến AI hiện đã điều chỉnh ở mức hợp lý hơn - chúng tôi đang tích cực đánh giá các cơ hội và chuẩn bị tăng dần mức độ tiếp xúc trong nửa cuối năm nay”.

Bất chấp làn sóng bán tháo gần đây, công ty vẫn thấy giá trị ở các cổ phiếu công nghệ liên quan tới AI. Trong 6 tháng tới, công ty sẽ mua cổ phiếu của các công ty bao gồm Hynix, Samsung Electronics Co. và Micron Technology Inc. nếu giá giảm, ông Kwek cho biết.

Trong khi đó, một trong những nguồn tin quen thuộc cho biết mức lợi nhuận 28% của Quỹ Singularity Tech Fund của CloudAlpha Capital Management đến từ các cổ phiếu bán dẫn và phần cứng được hưởng lợi từ sự bùng nổ cơ sở hạ tầng AI. Các khoản đầu tư của họ được chia đều giữa châu Á và phần còn lại của thế giới.

Quỹ Asian Technology Absolute Return Fund của Rays Capital Partners Ltd. đã tăng 42% trong nửa đầu năm nay. Mặc dù sở hữu các cổ phiếu AI lớn, bao gồm Nvidia, Arm và Dell Technologies Inc., nhưng lợi nhuận phần lớn cũng đến từ các nhà cung cấp giải pháp làm mát bằng chất lỏng cho máy chủ AI của Đài Loan, như Asian Vital Components Co. và Auras Technology Co., một nguồn thạo tin cho hay.

Quỹ Kaizen Asia-Pacific Master Fund cũng tăng mạnh trở lại với mức lợi nhuận 22% trong sáu tháng, chủ yếu nhờ vào các khoản đầu tư vào lĩnh vực hàng hóa vốn và bán dẫn của Hàn Quốc và Nhật Bản, theo các nguồn tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả