menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Các quỹ cổ phiếu tại Anh bị rút vốn kỷ lục trong 2022

Tại Vương quốc Anh, giới đầu tư đã rút vốn khỏi các quỹ cổ phiếu với tốc độ kỷ lục và giá trị vượt xa so với các thị trường lớn khác trong năm 2022, theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu mạng lưới quỹ đầu tư Calastone.

Calastone cho biết tổng số vốn tháo chạy khỏi các quỹ cổ phiếu đầu tư vào Vương quốc Anh đạt 8.38 tỷ bảng Anh (9.95 tỷ USD), mức cao nhất trong 8 năm ghi nhận dữ liệu của công ty. Con số này cao hơn nhiều mức 2.65 tỷ bảng Anh tháo chạy khỏi các quỹ cổ phiếu khác của châu Âu, 1.17 tỷ bảng Anh ở Bắc Mỹ và 1 tỷ bảng Anh ở châu Á – Thái Bình Dương.

Calastone cho biết 3/4 số vốn trên đã tháo chạy khỏi các quỹ cổ phiếu của Vương quốc Anh trong quý 3/2022, thời điểm đặc biệt hỗn loạn đối với quốc gia này khi cựu Thủ tướng Liz Truss công bố kế hoạch ngân sách gây tranh cãi. Ngoài ra, dòng vốn còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như lạm phát cao, sự không chắc chắn về cuộc xung đột Nga – Ukraine và chủ trương mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương.

Trong đó, các quỹ cổ phiếu thụ động ghi nhận năm đầu tiên bị rút vốn. Tuy nhiên, điểm sáng là các quỹ cổ phiếu môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp toàn cầu thu hút thêm 6.35 tỷ bảng Anh, các quỹ cổ phiếu thị trường mới nổi nhận thêm 647 triệu bảng Anh.

Edward Glyn, giám đốc phụ trách thị trường toàn cầu tại Calastone, cho biết làn sóng tăng lãi suất đã đảo lộn thị trường tài sản, khiến các nhà đầu tư chạy trốn sang thị trường tiền mặt và các tài sản có rủi ro thấp hơn. “Tâm lý đã được cải thiện rõ rệt trong những tuần gần đây, nhưng có một sự không chắc chắn rất lớn về diễn biến lãi suất và tăng trưởng kinh tế thế giới trong tương lai. Chúng ta có thể sẽ trải qua một thời kỳ giá xuống trước khi thị trường bước vào chu kỳ giá lên mới”, ông nói.

Tuy nhiên, ông Glyn cho rằng các quỹ đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh sẽ khó có tín hiệu tích cực vì nước này có thể phải hứng chịu cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong số các nền kinh tế lớn.

Còn theo một nghiên cứu riêng biệt được State Street Global Advisors công bố trong tuần này, các quỹ ETF ở châu Âu cho thấy khả năng phục hồi tốt trong năm 2022 khi hút ròng 88 tỷ USD nhờ đầu tư các quỹ phát triển toàn cầu và quỹ cổ phiếu vốn hoá lớn của Mỹ. Nhưng công ty này cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư vẫn có xu hướng xa lánh cổ phiếu châu Âu trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine chưa có hồi kết, lạm phát tăng vọt và chính sách tiền tệ bị thắt chặt hơn dự kiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại