menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho biến động trước ''cú đúp'' Fed-CPI

Kể cả lạm phát có tăng hay giảm, các nhà đầu tư vẫn đang chuẩn bị cho những biến động xoay quanh dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng vào thứ Tư: báo cáo về giá tiêu dùng vào buổi sáng và quyết định lãi suất của Fed vào buổi chiều.

Theo Stuart Kaiser, trưởng bộ phận chiến lược giao dịch cổ phiếu Mỹ tại Citigroup, thị trường quyền chọn đang đặt cược rằng chỉ số S&P 500 sẽ tăng hoặc giảm 1.25%, dựa trên chi phí của các quyền chọn mua và bán ATM. Ông nói thêm, nếu mức giá này vẫn duy trì đến khi đóng cửa thứ Ba, con số này sẽ là biến động ngầm lớn nhất trước quyết định của Fed kể từ tháng 3/2023.

"Suốt một năm trở lại đây, mỗi sự kiện kể được cho là sẽ khiến lãi suất có thể dao động trong phạm vi 75bps. Tuy nhiên, khi hai sự kiện quan trọng này xảy ra cùng lúc, điều đó đã trở thành một cú sốc lớn gây ra tác động lớn hơn." Kaiser nói, và thêm rằng S&P 500 đã dao động trung bình 80bps sau mỗi sự kiện trong năm qua. Ông nói thêm, trong hai sự kiện, các ngày Fed công bố nói chung đã mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho người mua quyền chọn so với CPI.

Mặc dù thị trường nhìn chung kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ giữ nguyên lãi suất, báo cáo lạm phát cũng như cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về mức độ Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho biến động trước ''cú đúp'' Fed-CPI

Biến động USD và xu hướng lệch trong nhu cầu

Hoạt động quyền chọn gần đây liên quan tới lãi suất SOFR đã có nhiều thay đổi. Nhu cầu đã tăng đối với biện pháp phòng ngừa rủi ro khi khả năng cuộc họp sắp tới của Fed vẫn sẽ đưa tới một quyết định ''dovish'', mở cửa cho việc cắt giảm lãi suất trong các thông báo chính sách tháng 7 hoặc tháng 9. Về phần mình, Fed đang định giá 100% khả năng cắt giảm 25 bps vào tháng 11, với các vị thế quyền chọn callflies lớn khác nhau của tháng 9/2025 diễn ra vào thứ Ba.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn sẽ hawish cho tới cuối năm hoặc có thể còn lâu hơn. Những quan điểm này sẽ được hưởng lợi nếu tóm tắt dự báo kinh tế dự kiến vào tháng 6 cho thấy một sự thay đổi hawkish đối với các dự báo dài hạn của Fed. Những vị thế quyền chọn putflies tập trung vào tháng 12/2025 và tháng 3/2026 - hiện có hơn 200,000 hợp đồng.

"Thị trường trái phiếu tiếp tục biến động xung quanh các đợt công bố dữ liệu trong khi đối với cổ phiếu, chủ đề chính là AI," Tanvir Sandhu, chiến lược gia về phái sinh toàn cầu của Bloomberg Intelligence nói. "Giai đoạn giữa các đợt công bố dữ liệu quan trọng có thể thấy thị trường lãi suất giao dịch trong biên độ và do đó làm giảm biến động."

Về mặt ngoại hối, risk reversals đã tăng lên hơn 0.4% phần bù rủi ro cho các quyền chọn mua USD, cao nhất trong một tháng, một phần do sự biến động của đồng peso Mexico. Về dài hạn, tâm lý vẫn tương đối bi quan đối với USD, dự đoán các đợt cắt giảm của Fed trong tương lai. Nhu cầu đã tăng đối với các quyền chọn mua trên các đồng tiền trú ẩn nhạy cảm với lợi suất như franc Thụy Sĩ và yên Nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,464.62

-8.55 (-0.16%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả