menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Các doanh nghiệp Mỹ và Hy Lạp hợp tác phát triển cảng biển ở Libya

Tập đoàn Guidry Group có trụ sở tại Mỹ và công ty xây dựng cảng Archirodon của Hy Lạp vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tổng thể về thiết kế và xây dựng Cảng Susah với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD ở Libya.

Theo Guidry Group, được thiết kế như một cảng đa chức năng, Cảng Susah sẽ là cảng nước sâu nhất lớn nhất tại Libya. Đây là dự án cơ sở hạ tầng có vốn đầu tư lớn nhất của một công ty Mỹ tại Libya.

Dự án Cảng Susah, đã được Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya phê duyệt, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công cuộc tái thiết của Libya.

Guidry Group cho biết thêm cảng sẽ cung cấp các phương tiện thương mại an toàn cho các công ty quốc tế và trở thành một trung tâm phát triển kinh tế của Libya.

Khu vực tư nhân của Mỹ rất được hoan nghênh tại thị trường Libya. Mỹ được cho là sẽ tham gia nhiều hơn vào tiến trình phát triển của Libya, với dự án Cảng Susah là bước đi đúng hướng đầu tiên.

Cảng Susah nằm ở miền Đông Libya, cách thành phố Benghazi khoảng 240 km về phía Đông. Cảng biển này đóng vai trò là cảng tiếp nhận hàng hóa nhập khẩu chủ chốt vào Libya bằng đường biển. Với độ sâu tự nhiên 18 mét, Cảng Susah sẽ cho phép các tàu bốc dỡ hàng hóa một cách thuận tiện.

Với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, Cảng Susah sẽ được xây dựng theo bốn giai đoạn. Chi phí cho giai đoạn đầu tiên dự kiến vào khoảng 200 triệu USD.

Dự án cảng biển này có thể giúp tái khởi đồng nền kinh tế Libya vốn đã suy yếu sau nhiều năm bất ổn chính trị và an ninh.

Chủ tịch Cơ quan Quản lý Cảng và Vận tải Biển Libya, ông Hassan Gwile, cho biết quốc gia Bắc Phi này có ý định xây dựng Cảng Susah từ năm 2007, song điều này bây giờ mới thực sự diễn ra.

Ông nói thêm: "Chúng tôi có kế hoạch phát triển một cảng biển hiện đại ở Susah. Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của khu vực tư nhân Mỹ tại Libya".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Guidry Group, ông Michael Guidry cho biết Guidry Group và Archirodon cũng sẽ tiến tới hoàn tất đàm phán với một đối tác quốc tế hàng đầu để vận hành Cảng Susah.

Còn Giám đốc điều hành Archirodon, ông Denis Karapiperis, nhấn mạnh: "Dự án Cảng Susah sẽ có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Libya. Sự tham gia của Archirodon trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cảng ở Libya nói riêng và khu vực Bắc Phi-Trung Đông nói chung đã được thiết lập từ lâu và dự án Cảng Susah đang viết tiếp câu chuyện thành công đó"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại