menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Anh Tuấn Pro

"Cá mập" đẩy mạnh giải ngân khi thị trường tạo đáy

Theo báo cáo tuần của Vietnam Enterprise Investment Limited (VEIL), quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý, tại ngày 8/12, tỷ trọng tiền mặt giảm về mức thấp nhất trong gần 3 tháng trở lại đây, xuống còn 1,01%. Quy mô tài sản ròng (NAV) của quỹ đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng hơn 225 triệu USD (tương đương 5.300 tỷ đồng) trong vòng chưa đầy 1 tháng.

"Cá mập" đẩy mạnh giải ngân khi thị trường tạo đáy

Trong top 10 khoản đầu tư lớn nhất của VEIL, ACB vẫn là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 12,04%. Trong khi đó, HPG đã vươn lên vị trí số 4 với tỷ trọng 5,43%, tăng đáng kể so với mức tỷ trọng 4,01% trong tuần trước đó. Đây cũng là 1 trong các lý do giúp cổ phiếu đầu ngành Thép này duy trì đà tăng mạnh như vậy trong thời gian vừa rồi.

"Cá mập" đẩy mạnh giải ngân khi thị trường tạo đáy

Động thái mua ròng tích cực của VEIL cùng với các quỹ ngoại lớn khác như Fubon FTSE Vietnam ETF góp phần không nhỏ giúp thị trường hồi phục nhanh chóng.

Cụ thể, thông báo mới nhất nhóm quỹ này đã mua 3 triệu cổ phiếu DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh trong phiên 13/12. Trước đó 1 ngày, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý hoàn tất mua vào 650 nghìn cổ phiếu DGC của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang và 400 nghìn cổ phiếu FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số (FRT Retail) để nâng tỷ lệ sở hữu lần lượt lên mức 6% và 7,1%.

Ngoài ra, nhóm quỹ ngoại cũng thông báo nâng tỷ trọng Ngân hàng Sacombank (Mã: STB) và Gelex (Mã: GEX). Trong đó, VEIL mua vào 2,5 triệu đơn vị STB và 1 triệu GEX.

Ngoài những cổ phiếu trên, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital cùng đã mua ròng một loạt cổ phiếu khác như DGC, DPM, DCM, FRT, PVD, VHC, KDH, HDG,…

Đánh giá về TTCK Việt Nam, Dragon Capital cho rằng, có khả năng đỉnh điểm của sự bi quan đã qua khi Chính phủ sẽ đưa ra các giải pháp để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, áp lực bán giải chấp giảm mạnh, và Trung Quốc sắp mở cửa trở lại.

Về mặt dài hạn, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ ban ngành cần ban hành một Nghị định để điều chỉnh các nghị định liên quan đối với thị trường cổ phiếu, chứng khoán và bất động sản. Các biện pháp trên, cùng với việc đẩy mạnh đầu tư công đang được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết vấn đề thanh khoản trong nước và tạo nền tảng ổn định để duy trì đà tăng trưởng vững chắc trong dài hạn.

Chuyên gia Dragon Capital chia sẻ: Quỹ sẽ giải ngân rất quyết liệt khi thị trường có đủ 5 tiêu chí để tạo đáy (1) lãi suất ngừng tăng (2) tỷ giá có dấu hiệu ổn định (3) thanh khoản không tệ đi (4) chính phủ bàn về giải pháp hỗ trợ những tổ chức có nguy cơ phá sản (5) kỷ vọng lợi nhuận yếu đi để xác lập vùng đáy, .

=> THEO DÕI MÌNH VÀ THAM GIA GROUP THẢO LUẬN ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI VIẾT PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả