menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Bứt phá hạ tầng, BĐS Bình Phước tiến vào thời vàng son

Với nhiều lợi thế, tiềm năng sẵn có, Bất động sản Đồng Tiến, tỉnh Bình Phước đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi trở thành xu hướng được quan tâm từ các nhà đầu tư địa ốc tầm cỡ.

Đồng Tiến “tâm điểm” vàng của thị trường đất nền tại Bình Phước

Xã Đồng Tiến thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Theo số liệu của UBND Huyện Đồng Phú: Tổng thu ngân sách là: 160,037 tỷ đồng, đạt 55,6% dự toán giao; Tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện là 260 tỷ đồng, đạt 54,49% dự toán giao; Cấp mới giấy chứng nhận QSD đất theo nhu cầu của người dân đã đăng ký, đạt 100,6% kế hoạch. (nguồn dẫn: dongphu.binhphuoc.gov.vn).

Đồng Tiến sở hữu điểm mạnh khi có mặt tiền giao QL 14 – đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế lẫn BĐS của tỉnh Bình Phước. Từ năm 2018 đến nay tốc độ phát triển của Đồng Tiến tăng trưởng cực mạnh mẽ.

Bước nhảy vọt về hạ tầng

Thị trường bất động sản Đồng Tiến ngày càng trở nên sôi động với tiềm năng tăng trưởng với đà phát triển công nghiệp mạnh mẽ với động lực thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Với vị trí và những thế mạnh của Tỉnh Bình Phước và xã Đồng Phú đang được đầu tư rõ ràng vào mạng lưới hệ thống giao thông liên vùng. Trong đó dự án nâng cấp quốc lộ 13 từ Tp Hồ Chí Minh đến Bình Dương đến Bình Phước đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng vốn đầu tư 10 Nghìn tỷ đồng. Kết nối với các tỉnh Tây Nguyên Qua quốc lộ 14 qua Bình Phước về Tp HCM, DT741 mở rộng 8 làn xe, Tuyến đường Bình Phước Tân Vạn, DT753 kết nối xuyên suốt đến các khu công nghiệp với cảng biển Thị Vải, Cái Mép và sân bay quốc tế Long Thành với thời gian di chuyển được rút ngắn.

Theo chuyên gia kinh tế, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland cho biết dự án đường cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Đồng Phú – Đồng Xoài giống như “con đường tơ lụa” của Bình Phước, rút ngắn thời gian di chuyển, tăng cường kết nối, hiệu quả luân chuyển hàng hóa giữa ba địa phương và rộng hơn là cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên. Dự án này hoàn thành sẽ mở ra kỷ nguyên phát triển vàng son cho Bình Phước, giúp tỉnh này bắt kịp Bình Dương về phát triển kinh tế – xã hội. Đây là lý do gần đây nhiều tập đoàn lớn dồn về Bình Phước tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Bứt phá hạ tầng, BĐS Bình Phước tiến vào thời vàng son
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland

Vị chuyên gia này chia sẻ thêm, khi các khu công nghiệp được mở rộng như Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; Khu công nghiệp Nam Đồng Phú; Khu công nghiệp Đồng Xoài I; Khu công nghiệp Đồng Xoài II; Khu công nghiệp Tân Phú ; Cụm công nghiệp Tân Tiến I; Cụm công nghiệp Tân Tiến II…dẫn đến nhu cầu về bất động sản tăng cao với việc đầu tư vào giao thông liên đến các khu công nghiệp là động lực mạnh mẽ dành cho bất động sản Đồng Tiến.

Quy tụ 3 yếu tố khuấy đảo thị trường BĐS Bình Phước

Trao đổi tới phóng viên, ông Đào Văn Long, Phó giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland chia sẻ, từ đầu năm 2022 đến nay, Bất động sản Bình Phước luôn dẫn đầu bởi mức độ quan tâm đất nền vượt qua cả 2 tâm điểm là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hứa hẹn mang đến những tiềm năng phát triển vượt bậc về giá, tiện ích, kết nối liên vùng trong tương lai.

Bứt phá hạ tầng, BĐS Bình Phước tiến vào thời vàng son
Ông Đào Văn Long, Phó giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland

Khi được hỏi về những lợi thế nào của đất nền Đồng Tiến hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc trên cả nước, ông Đào Văn Long đưa ra 3 yếu tố chính.

Đầu tiên, khi mà các quỹ đất tại các tỉnh thành lớn đang dần hạn hẹp thì giới đầu tư có xu hướng đổ dòng vốn về Bình Phước – nơi mà có quỹ đất sạch dồi dào cùng quy mô dân số cao.

Cụ thể, Bình Phước có diện tích 6.876,6 km2 (số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2016) với 979,6 nghìn dân, GRDP đạt 43.650 tỉ Đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 44,56 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,51%. Riêng xã Đồng Tiến có hơn 10.000 cư dân đnag sinh sống.

Thứ hai, chưa tới 1 tỷ đồng để sở hữu một lô đất ở khu trọng điểm kinh tế công nghiệp Bình Phước, mức giá quá hời so với tiềm năng phát triển đô thị ở đây. Chắc chắn giá đất sẽ tăng gấp 2,3 khi hạ tầng giao thông kết nối liên vùng được hoàn thiện.

Cuối cùng, huyện Đồng Phú đang có những bứt phá vượt bậc về hạ tầng giao thông với QL 13, QL14, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối Bình Phước với tam giác vàng Bình Dương – Đồng Nai – Tp. Hồ Chí Minh cùng 5 tuyến đường trọng điểm của huyện Đồng Phú được đầu tư kết nối giao thông với Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú và khu quy hoạch Khu công nghiệp Nam Đồng Phú.

Ngoài ra, Đồng Tiến tập trung nhiều cụm khu công nghiệp lớn, đây cũng là một trong những khu vực “rốn” thu hút nguồn vốn đầu tư từ trong và ngoài nước.

Nhờ những tiềm năng sẵn có đất nền Đồng Tiến thúc đẩy phát triển kinh tế, công nghiệp cũng như phát triển bất động sản của tỉnh Bình Phước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại