menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tự tin vào khả năng 'né' suy thoái của kinh tế Mỹ

Bà Yellen nhận định kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại chứ không rơi vào suy thoái.

Cuộc suy thoái mà người dân Mỹ lo sợ sẽ “không xảy ra”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen chia sẻ trong ngày 18/6.

Chủ đề suy thoái ngày một nóng thời gian gần đây trong bối cảnh lạm phát tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) buộc phải có những động thái quyết liệt nhằm sớm kiểm soát đà tăng giá cả. Trong cuộc họp báo, sau khi thông báo Fed tăng lãi suất thêm 0,75%, cao nhất kể từ năm 1994, Chủ tịch Jerome Powell cũng đã phát đi tín hiệu rằng Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ tiếp tục đẩy mạnh siết chính sách tiền tệ trong thời gian tới nhằm kiểm soát lạm phát, hiện đang trên đỉnh hơn 40 năm.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tự tin rằng sức mua mạnh mẽ của người dân Mỹ và tốc độ tăng trưởng việc làm tích cực sẽ giúp bảo vệ nền kinh tế số 1 thế giới trước rủi ro suy thoái.

“Chúng ta chỉ đi chậm lại mà thôi”, bà Yellen chia sẻ trong chuyên mục “This week” của đài ABC. “Nền kinh tế, thị trường lao động tăng trưởng nhanh trong suốt thời gian qua, và chúng ta đã chạm tới ngưỡng toàn dụng lao động (toàn bộ người lao động đều có việc làm). Vì vậy, việc nền kinh tế bước sang một giai đoạn tăng trưởng ổn định là điều hoàn toàn dễ hiểu, và tôi cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể tránh được một cuộc suy thoái”.

Người đứng đầu bộ Tài chính Mỹ giữ quan điểm lạc quan trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với một loạt nguy cơ, trong đó có cuộc xung đột Ukraine, lạm phát và đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bà cho biết: “Rõ ràng, lạm phát ở ngưỡng cao khó có thể chấp nhận”.

Bà nhận định tình trạng sụt giảm chi tiêu tiêu dùng không phải là nguyên nhân gây ra suy thoái. Thị trường lao động Mỹ đang ở trạng thái tốt nhất kể từ sau Thế chiến II và bà dự báo lạm phát sẽ bắt đầu giảm “trong một vài tháng tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả