menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Bloomberg Economics: CPI ổn định tạo điều kiện cho Fed cân nhắc cắt giảm lãi suất

Theo Bloomberg Economics, báo cáo hàng tháng của Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố vào thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đi ngang trong tháng 11, có thể tạo động lực cho Fed xem xét giảm lãi suất trong những tháng tới.

Các nhà kinh tế Anna Wong và Stuart Paul của Bloomberg cho biết hôm thứ Hai rằng chỉ số CPI sẽ được hỗ trợ từ việc giá năng lượng giảm trong tháng trước.

Hai nhà kinh tế cho biết: “Kỳ vọng lạm phát ngắn hạn giảm mạnh do giá năng lượng giảm trong những tháng gần đây. Điều đó tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Fed xem xét cắt giảm lãi suất.”

Bloomberg Economics: CPI ổn định tạo điều kiện cho Fed cân nhắc cắt giảm lãi suất

Các nhà kinh tế của Bloomberg dự đoán chỉ số CPI lõi đã giảm trong tháng 11 trong tháng thứ sáu liên tiếp, được hỗ trợ bởi giá ô tô đã qua sử dụng giảm, mặc dù họ cũng cho biết “việc dựng lại hàng tồn kho sau khi giải quyết cuộc đình công của United Auto Workers có thể tạm thời làm chậm quá trình giảm phát đối với các ô tô mới.”

Họ cũng nhận thấy lạm phát cho thuê nhà tiếp tục ở mức vừa phải vào năm 2024, đồng thời sẽ là nhân tố chính gây giảm phát trong năm tới.

Wong và Paul cho biết: “Chúng tôi dự đoán lạm phát cơ bản sẽ ở mức dưới 3% trong nửa đầu năm 2024. Trừ khi thị trường lao động hạ nhiệt nhanh hơn, rất có thể lạm phát sẽ chững lại ở mức đó. Cơ sở của chúng tôi là nền kinh tế đang hạ nhiệt - và kết quả là tình trạng giảm phát sẽ còn kéo dài.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại