menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Blog chứng khoán: Thị trường gây sức ép lên người cầm tiền

Nhịp tăng bùng nổ chiều nay vẫn chưa lôi kéo được nhiều tiền vào, nhưng giá thì tăng tốt. Điều đó sẽ tạo sức ép bị bỏ rơi cho những người chưa mua hoặc mới “nhúng chân” vào, thậm chí cả người vừa chốt non. VNI đột phá thành công ra khỏi vùng dao động tích lũy là một tín hiệu mạnh và các chỉ báo kỹ thuật sẽ bị “bẻ lái” theo...

Blog chứng khoán: Thị trường gây sức ép lên người cầm tiền

Nhịp tăng bùng nổ chiều nay vẫn chưa lôi kéo được nhiều tiền vào, nhưng giá thì tăng tốt. Điều đó sẽ tạo sức ép bị bỏ rơi cho những người chưa mua hoặc mới “nhúng chân” vào, thậm chí cả người vừa chốt non. VNI đột phá thành công ra khỏi vùng dao động tích lũy là một tín hiệu mạnh và các chỉ báo kỹ thuật sẽ bị “bẻ lái” theo.

Trước khi tăng mạnh buổi chiều, thị trường vẫn có một nhịp giảm ngay đầu ngày và lình xình cả buổi sáng. Tuy nhiên tín hiệu tốt là thanh khoản rất nhỏ ở nhịp giảm cho thấy không mấy người bán. Độ rộng cải thiện dần sau đó, dù là biên độ tăng vẫn hẹp, tức là bên mua bắt đầu hành động dứt khoát hơn. Vấn đề còn lại là trụ, vì điểm số phải do nhóm này đẩy lên.

Phiên chiều cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền mạnh mẽ và tăng rất tốt. Một số trụ khác như HPG, VNM cũng mạnh lên. VIC, VHM, GAS, MSN cũng cải thiện nhiều. Chiều nay là phiên hiếm hoi có sự đồng thuận ở nhóm trụ và không có gì bất ngờ khi VNI lại tăng rất nhanh để chốt phiên tại đỉnh cao nhất ngày.

Sau phiên hôm qua lùi nhẹ (dù điểm số vẫn tăng) và chưa đưa VNI hoàn toàn thoát ra khỏi biên cản trên của vùng dao động, hôm nay chỉ số đã bứt phá thành công. Với 2 phiên trước hôm nay đà tăng suy yếu, dao động theo kiểu tăng mạnh trước suy yếu hoặc giảm sau, là tín hiệu của hoạt động chốt lời ngắn hạn. Đó vẫn là thói quen giao dịch trading trong vùng dao động như đã xảy ra nhiều lần trong 2 tháng qua. Quá trình tích lũy theo biên độ kéo dài 2 tháng đã kết thúc và thị trường có cơ hội mở động sóng tăng. Dĩ nhiên điều còn lại là tiền sẽ theo đến đâu.

Nhịp tăng từ đáy tháng 12 đến nay thanh khoản chưa có gì đặc sắc. Đây chính là mối lo ngại, vì thị trường tăng trên nền thanh khoản nhỏ sẽ gây nghi ngờ. Tuy nhiên lúc này điều đó lại là lợi thế, vì rất nhiều người vẫn chưa tham gia vào thị trường hoặc mới chỉ mua thăm dò. Phiên bứt phá sẽ bỏ lại lượng tiền này phía sau, tạo cảm giác lỡ nhịp. Trong vài phiên tới khả năng cao thanh khoản sẽ bắt đầu tăng dần lên và đạt khoảng 15k tỷ đến 18k tỷ.

Bức tranh thông tin lúc này không còn gì cản trở, thanh khoản hệ thống được mở trở lại, các yếu tố vĩ mô chốt 2023 đã xong, việc chốt lời lãi (để nhận thưởng) cho một năm đầu tư cũng đã kết thúc. Giờ là lúc hướng tới năm 2024 và trong ngắn hạn là kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 4/2023.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang tốt hơn, đã mua xong thì cứ ngồi mà quan sát. Lướt sóng giờ không thích hợp vì dao động giảm sẽ nhỏ, dễ mất hàng mà tốn phí.

Thị trường phái sinh hôm nay rủi ro thấp cho Long nhưng cũng phải kiên nhẫn. VN30 đầu ngày giảm thủng 1129.xx nhưng không tới mốc kế tiếp ở 1123.xx. Basis F1 bắt đầu đảo dương khi chỉ số loanh quanh 1127. Đó là tín hiệu sớm. Tuy nhiên phải chờ VN30 vòng lại lên trên 1129.xx mới có setup Long với ngưỡng stoploss là VN30 lại giảm xuống dưới mức này. Thời gian còn lại thị trường cơ sở lình xình kéo dài và biên độ cho phái sinh từ 1129.xx tới mốc gần nhất chiều tăng là 1139.xx là rất rộng. VN30 cứ lò dò đi lên, chậm nhưng các trụ hoạt động ổn định, đặc biệt nhóm ngân hàng, để nâng dần điểm lên. Chỉ đến cuối phiên mới có đợt kéo thốc điểm số. Hôm nay là một ngày ăn Long dễ.

Blog chứng khoán: Thị trường gây sức ép lên người cầm tiền
Ngay cả khi VN30 có diễn biến lùi lại trong phiên thì F1 chấp nhận mức basis dương chứ không giảm theo.

F1 cuối ngày chấp nhận mức basis +3,4 điểm, chưa phải là nhiều. Thị trường cơ sở đang tích cực, VN30 ngày mai có thể bứt phá dứt khoát (chỉ số này chậm nhịp so với VNI). Dòng tiền sẽ được kích thích khi các tín hiệu kỹ thuật đồng thuận. Chiến lược vẫn là canh Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1144.85, ngay tại một mốc. Cản kế tiếp ngày mai là 1152; 1159; 1165; 1170; 1174; 1183. Hỗ trợ 1139; 1129; 1133; 1129; 1123; 1115; 1109.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,249.04

+0.40 (+0.03%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại