menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Blog chứng khoán: Gần kề ngày đáo hạn, cơ hội tăng vẫn còn

Thị trường quay đầu phục hồi nhẹ sau 3 phiên điều chỉnh với biên độ hẹp. Kể từ phiên bùng nổ ngày 8/11 vừa qua, nền thanh khoản đã cao hơn đáng kể so với giai đoạn tạo đáy. Dòng tiền vào ổn định là cơ hội để nối dài nhịp tăng hiện tại...

Thị trường quay đầu phục hồi nhẹ sau 3 phiên điều chỉnh với biên độ hẹp. Kể từ phiên bùng nổ ngày 8/11 vừa qua, nền thanh khoản đã cao hơn đáng kể so với giai đoạn tạo đáy. Dòng tiền vào ổn định là cơ hội để nối dài nhịp tăng hiện tại.

Nhịp lùi ngắn vài ngày qua không cho thấy sức ép lớn và giá đều có nhịp kéo hồi intraday trên nền thanh khoản trung bình cao, thể hiện dòng tiền vẫn đang canh mua. Trong bất kỳ sóng tăng nào cũng luôn có các nhịp nghỉ do nhà đầu tư “rời tàu” để nhường chỗ cho người khác. Điều quan trọng là vẫn có người sẵn sàng mua vào.

Nhịp tăng tương đối mạnh kể từ đáy đầu tháng 11 vẫn chưa dẫn đến nhịp điều chỉnh dài thực sự nào để “test” đáy. Hai nhịp nghỉ xuất hiện với biên độ hẹp, thậm chí 3 phiên điều chỉnh vừa rồi chưa lùi lại hết 50% biên độ tăng của phiên bùng nổ. Mức giảm như vậy là nhẹ và khả năng cao nhịp hồi kỹ thuật này vẫn chưa dừng lại. Nếu dòng tiền chờ “test” đáy không nhịn được, thị trường sẽ sớm chứng kiến mức thanh khoản quay lại ngưỡng trên 20 ngàn tỷ.

Mặc dù chỉ số thể hiện các phiên giảm hẳn, nhưng nhiều cổ phiếu điều chỉnh không tương ứng, thậm chí còn không điều chỉnh. Những mã mạnh có đặc điểm chung là dao động rộng trong 3 ngày qua nhưng đều có cầu vớt giá phục hồi ngược lên. Đó là hệ quả của dòng tiền vào bắt đáy hoặc các giao dịch cover. Do đó tùy từng cổ phiếu mà có thể nắm giữ tốt, chờ đến thời điểm có tín hiệu cung cầu một cách rõ ràng.

Tuần này phái sinh sẽ đáo hạn và lượng OI vẫn còn khá lớn. Nếu tính từ thời điểm VN30 chạm đáy, OI tăng cao ở chiều tăng nghĩa là bên Long đang có lợi thế. Hiện mạch thông tin là khá tốt, không có yếu tố bất ngờ nào. Cổ phiếu tài chính đang mạnh dần lên và nhóm này có tỷ trọng lớn trong VN30, nghĩa là cơ hội tăng ở chỉ số này cao.

Vẫn giữ quan điểm thị trường chỉ đang lùi nhẹ để hấp thụ lực chốt lời ngắn hạn và nhu cầu bán không nhiều, bán chủ yếu là chọn giá. Những phiên điều chỉnh hoặc nhịp điều chỉnh intraday rộng là cơ hội để cover hàng và tăng tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên khả năng thị trường sẽ mở biên độ tăng thêm tới đây thì không nên mua thêm nữa. Trong những phiên tới là thời điểm để quan sát cung cầu cụ thể ở từng mã mà canh chốt.

Thị trường phái sinh hôm nay sắp đáo hạn nhưng basis F1 vẫn chủ đạo là dương, kể cả khi VN30 có nhịp trượt giảm intraday kéo dài. Sau 3 phiên giảm với dòng tiền vào đón đỡ tốt, cơ hội tăng là cao, do đó Long sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên chiến lược này lại khiến lỡ nhịp trượt giảm intraday tốt nhất. Bù lại cuối phiên VN30 phản ứng tốt với 1111.xx sau khi tạo 2 đáy quanh ngưỡng này. Biên độ hồi lại cuối ngày cũng không tệ, mà chắc ăn.

Blog chứng khoán: Gần kề ngày đáo hạn, cơ hội tăng vẫn còn
F1 vẫn duy trì basis dương là chủ đạo hôm nay.

Cơ hội để VN30 tiếp tục tăng là cao, tiền vào nhóm blue-chips đang mạnh lên, nhất là cổ phiếu ngân hàng. Chiến lược là canh Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1119.28, ngay tại một mốc. Cản kế tiếp ngày mai là 1126; 1132; 1139; 1147; 1154. Hỗ trợ 1111; 1108; 1099.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại