menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

Blog chứng khoán: Cổ phiếu ngân hàng không nên đơn độc, cần thay trụ

Phiên điều chỉnh hôm nay đã rõ ràng hơn, lực bán kiềm chế giá ở đa số cổ phiếu và các blue-chips không thể thay đổi được tình thế. Một số mã ngân hàng vẫn rất mạnh, nhưng thiếu sự đồng thuận của nhóm còn lại thì chỉ số vẫn đỏ. Điểm tốt là biên độ điều chỉnh hẹp và dòng tiền duy trì mức cao khá ổn định...

Blog chứng khoán: Cổ phiếu ngân hàng không nên đơn độc, cần thay trụ
VN30-Index đang chững lại rõ hơn VN-Index.

Phiên điều chỉnh hôm nay đã rõ ràng hơn, lực bán kiềm chế giá ở đa số cổ phiếu và các blue-chips không thể thay đổi được tình thế. Một số mã ngân hàng vẫn rất mạnh, nhưng thiếu sự đồng thuận của nhóm còn lại thì chỉ số vẫn đỏ. Điểm tốt là biên độ điều chỉnh hẹp và dòng tiền duy trì mức cao khá ổn định.

Tổng khớp HSX và HNX hôm nay khoảng 18,6k tỷ, là mức cao vừa phải. Nếu thanh khoản quá cao thì khả năng xuất hiện phân phối lớn, nếu quá thấp thì dòng tiền lại có lý do để chờ. Ngưỡng khớp dưới 20k tỷ đáp ứng nhu cầu cả hai bên và vẫn còn một lượng tiền mặt đứng ngoài chờ đợi và bâng khuâng!

Các cổ phiếu tăng nhanh trong ngắn hạn đang giảm tốc và tìm kiếm sự cân bằng từ dòng tiền mới thay thế. Phiên ngắt mạch tăng hôm nay cũng tương tự hôm qua, chỉ là chỉ số bị tác động bởi nhóm trụ lùi giá đồng loạt. VCB, TCB, CTG, MBB vẫn trụ giá tốt nhưng chưa đủ.

Dù vậy khả năng đi cao hơn ở chỉ số vẫn phụ thuộc vào khả năng xuất hiện sự thay trụ. Nếu nhóm ngân hàng bắt đầu suy yếu mà không được thay thế, xu hướng tăng nhìn từ chỉ số sẽ chậm dần lại hoặc lình xình đi ngang. Khi đó các cổ phiếu cụ thể sẽ phân hóa. Dù kết quả kinh doanh kỳ vọng thế nào thì cũng phải tương xứng với biến động ngắn hạn. Khi giá đã tăng tốt trước khi có số liệu chính thức thì tin ra cũng sẽ giảm hiệu quả.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang cố gắng hấp thụ lượng hàng ngắn hạn. Thanh khoản mức này là tốt, cơ hội tăng tiếp vẫn còn, tuy nhiên biên độ ở cổ phiếu sẽ không giống nhau. Từ giờ đến cuối tuần có thể xem xét hạ dần tỷ trọng cổ phiếu xuống với các mã tăng nóng.

Thị trường phái sinh hôm nay khó chơi cho bên Long vì VN30 không có trụ nào tác động đủ mạnh để dãn biên độ. F1 lại duy trì basis dương rất khó chịu nên một vài điểm vào theo VN30 lại bị triệt tiêu bởi basis bất lợi. Chẳng hạn buổi chiều khi VN30 lùi gần 1152.xx rồi TCB, CTG, VCB, HPG bật lên thì basis vẫn tới gần 4 điểm. Không có setup nào đạt chuẩn.

Blog chứng khoán: Cổ phiếu ngân hàng không nên đơn độc, cần thay trụ
Basis F1 bất lợi cho Long.

Hiện nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là lực đỡ chính cho các chỉ số để duy trì trạng thái đi ngang. Tuy nhiên nhóm này có tiềm năng suy yếu dần tới cuối tuần khiến VN30 sẽ khó bùng nổ được nếu không có trụ khác lên thay. Khả năng cao là VN30 sẽ duy trì biên độ hẹp và khó đánh cho phái sinh. Tuy nhiên nếu có trụ đột biến thì cơ hội sẽ đến, nếu không có setup tốt thì nên nghỉ. Chiến lược là Long/Short linh hoạt. Cổ phiếu thì cứ giữ, quan sát kỹ cung cầu ở các mã trong danh mục mà hành động, không nên nhìn theo chỉ số.

VN30 chốt hôm nay tại 1160.21. Cản gần nhất ngày mai là 1165; 1174; 1180; 1189; 1195; 1200. Hỗ trợ 1159; 1154; 1144; 1139; 1129.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại