menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Bình Dương: Thị trường BĐS sôi động, nguồn cung dồi dào

Thị trường BĐS Bình Dương đón nhận nhiều thông tin tích cực, khi các chủ đầu tư bung hàng nghìn sản phẩm nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và nhà đầu tư...

Nhiều dự án tăng nguồn cung nhà ở

Nhiều năm qua, thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam nói chung và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nói riêng, các phân khúc BĐS rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung vì nhiều yếu tố như pháp lý, thiếu dòng vốn…

Đặc biệt, nguồn cung dự án căn hộ liên tục lao dốc, thậm chí thấp đến mức kỉ lục trong nhiều năm qua. Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, trong đầu năm 2024 chỉ có duy nhất một dự án được cấp chủ trương đầu tư, doanh nghiệp chủ yếu khởi động bán dự án cũ.

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) nhận định rằng, thị trường bất động sản thành phố sẽ còn tiếp tục mất cân đối “cung – cầu” nhà ở. Việc thiếu hụt nguồn cung mới dẫn tới việc giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc neo giá cao, đặc biệt là thị trường vẫn lệch pha về phân khúc nhà ở cao cấp và rất thiếu nguồn cung nhà ở thương mại giá bình dân, nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, trái ngược với thành phố Hồ Chí Minh, thời gian gần đây “điểm sáng” đã xuất hiện tại khu vực vệ tinh quanh thành phố khi có nhiều dự án được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư, doanh nghiệp đủ điều kiện bán hàng, huy động vốn khiến tỉ lệ nguồn cung ngày càng cao.

Bình Dương: Thị trường BĐS sôi động, nguồn cung dồi dào
Nhiều dự án triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), UBND tỉnh này đã chấp thuận nhiều dự án BĐS xây dựng nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo nguồn cung thị trường.

Đơn cử, tỉnh này Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dịch vụ thương mại và Căn hộ cao tầng STown Gateway cho Công ty cổ phần STC Corporation nằm ở phường Vĩnh Phú Thuận An với quy mô hơn 1.000 căn hộ.

Hay quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới, Kim Oanh Group. Dự án có quy mô gần 50ha, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 15.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, 2 dự án khách là chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ đối với dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 có quy mô hơn 6.000 căn hộ. Được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển địa ốc Thiên Long và Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển cao ốc Hòa Phú.

Trên địa bàn thành phố Dĩ An, các chủ đầu tư cũng đang tích cực triển khai dự án như Phú Đông Sky One; Bcons City; với hơn 1.000 căn hộ.

Giá nhà hiện nay là phù hợp với người mua

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương giá bán căn hộ đang nằm từ 32 - 38 triệu/m2 tuỳ vào khu vực và loại hình và giai đoạn mà người dân mua.

Tại khu vực thành phố Dĩ An, giá căn hộ đang được cho là có mức ổn định nhất hiện nay khi các chủ đầu tư chỉ đưa ra mức trung bình từ 1,4 - 2 tỷ là đã có thể sở hữu căn hộ (tuỳ diện tích). Ngoài ra, nhiều chương trình ân hạn lãi xuất, giảm giá, cho nợ tối đa 2 năm nhận nhà… của các chủ đầu tư đưa ra cũng nhằm kích cầu người mua.

Bình Dương: Thị trường BĐS sôi động, nguồn cung dồi dào
Một dự án đang xây dựng trên địa bàn thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lưu Ngô Bình, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bcons nhận định: “Hiện nay, toàn khu vực phía Nam, Bình Dương là địa bàn mà các chủ đầu tư BĐS hoàn thiện tốt và chuẩn chỉnh về mặt pháp lý. Từ nửa cuối 2023 đến nay, hàng loạt các dự án đủ điều kiện được chào bán, điều này kích thích nguồn cung dồi dào và thêm sự lựa chọn cho người mua nhà”.

Đánh giá về tình hình giá nhà hiện nay, ông Bình cho rằng; BĐS những năm nay đang rơi vào giai đoạn khó khăn, tuy nhiên giá nhà hầu như không giảm, đặc biệt việc thành phố Hồ Chí Minh không có nhiều dự án mới mà các tỉnh như Bình Dương, Long An xuất hiện dự án đã kéo được rất nhiều nhà đầu tư “dạt” về những khu vực trên để tìm kiếm cơ hội do vậy giá nhà ở các khu vực trên vẫn được đánh giá rất sôi động.

Bình Dương: Thị trường BĐS sôi động, nguồn cung dồi dào
Càng nhiều dự án xây dựng, sức cạnh tranh về giá càng tốt, việc các CĐT giảm giá, đưa ra nhiều chiết khấu để thu hút khách đang giúp người có nhu cầu ở thực sớm tiếp cận được mua nhà.

“Các dự án hiện nay được chào giá rất ‘sát sườn’, các chủ đầu tư đã tính toán kỹ hơn, giảm bớt lợi nhuận và tập trung phát triển xây dựng phân khúc căn hộ giá tầm trung. Đây được xem là hướng đi nhằm thu hút những người có nhu cầu ở thực, phục vụ mục đích vừa bán được nhà vừa là nơi an cư của người dân. So với nhưng năm trước đây thì tốc độ tăng giá nhà đang chậm lại, các dự án ra đời cũng so sánh và đưa ra mới mức giá từ 1,5 - 2,5 tỷ là hợp lý và nếu người mua đang có nhu cầu thì nên tìm hiểu và sở hữu nhà, vì chắc chắn giá sẽ càng ngày càng tăng chứ không thể giảm như nhiều người mong muốn”, ông Bình nhận định.

Cùng quan điểm, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cũng cho rằng, giá nhà hiện nay đang ở mức rất thích hợp, cộng với việc các chủ đầu tư triển khai nhiều chươn trình hỗ trợ khách hàng vay tối đa, ân hạn nợ gốc… thì việc tiếp cận mua nhà của người dân sẽ dễ dàng hơn.

Với diễn biến của nguồn cung mới như vậy, có thể thấy nguồn cung căn hộ đang có giai đoạn hiện nay chính là cơ hội cho người dân sở hữu nhà. Những căn hộ có tầm giá hơn 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, khoảng cách di chuyển tầm 30 phút tới trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, giao thông kết nối thuận tiện và tọa lạc trong khu vực có hạ tầng dân sinh phong phú sẽ càng hiếm.

Theo dự báo của CBRE Việt Nam, trong năm 2024 này, giá căn hộ có thể tăng khoảng 20%. Nhìn lại thị trường, có thể thấy giá chung cư liên tục tăng suốt trong nhiều năm qua đến nay và hiện chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đặc biệt là dòng sản phẩm có vị trí hàng hiếm, quý.

Bởi vậy, người mua nhà càng cố đợi giá giảm thì lại không thể mua được nhà. Với mặt bằng giá nhà hiện tại có thể thấy, giá bất động sản ngày càng bỏ xa thu nhập.

Chính vì vậy, việc nguồn cung ở khu vực ngoại thành hiện nhiều và phù hợp với những người có thu nhập trung bình. Cơ hội mua nhà an cư lập nghiệp sẽ tăng hơn so với việc “cố thủ” trong trung tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả