menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Anh Pro

Biến động ở Bangladesh tác động tới Zara, H&M, cổ phiếu doanh nghiệp dệt may nào được hưởng lợi?

Về diễn biến tại Bangladesh, chuyên gia phân tích cho biết cuộc xung đột đã khiến nhiều nhà máy dệt may phải đóng cửa tạm thời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng toàn ngành. Bangladesh là quốc gia xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 3 thế giới, vì vậy sự gián đoạn này đã gây ra tác động lớn đến hoạt động của các thương hiệu thời trang hàng đầu châu Âu như H&M, Zara, ... - những khách hàng chính của Bangladesh.

Về phía Việt Nam, chuyên gia đánh giá ngành dệt may trong nước sẽ được hưởng lợi đáng kể từ việc các đơn hàng đang được chuyển sang từ Bangladesh. Cụ thể:

Các công ty dệt may có tỷ trọng đơn hàng FOB (Free On Board) cao trong cơ cấu doanh thu như MSH, TNG được đánh giá là những đơn vị có thể nhanh chóng tiếp nhận và đáp ứng được các đơn hàng mới này.

Các doanh nghiệp có tỷ lệ đơn đặt hàng theo phương thức CMT (Cut-Make-Trim) cao như TNG sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn, vì đây chính là mô hình sản xuất chủ đạo của Bangladesh. TNG được dự báo sẽ hưởng lợi nhiều nhất do có tỷ trọng đơn hàng từ châu Âu cao và tỷ lệ CMT vượt trội so với các công ty cùng ngành. Kết quả kinh doanh tích cực của TNG trong nửa đầu 2024 cũng phản ánh một phần về sự dịch chuyển đơn hàng từ Bangladesh.

Biến động ở Bangladesh tác động tới Zara, H&M, cổ phiếu doanh nghiệp dệt may nào được hưởng lợi?

Việt Nam hiện đang chiếm 15% thị phần xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ - thị trường lớn nhất của ngành, trong khi Bangladesh chỉ chiếm 7,1%. Điều này giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thể bù đắp phần nào sự sụt giảm từ thị trường châu Âu.

Về dài hạn, Việt Nam được xem là địa điểm sản xuất thay thế hấp dẫn cho Bangladesh trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Ưu thế của Việt Nam gồm: chi phí nhân công thấp, chất lượng lao động cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Tóm lại, sự gián đoạn tại Bangladesh đang tạo ra nhiều cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam, đặc biệt là với những doanh nghiệp có lợi thế về cấu trúc đơn hàng và năng lực sản xuất. Đây được xem là thời điểm thuận lợi để các công ty dệt may Việt Nam mở rộng thị phần, đón nhận thêm nhiều đơn hàng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả