menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Biên bản cuộc họp Fed: Không có khả năng hạ lãi suất trong tương lai gần

Các quan chức Fed tại cuộc họp gần đây đều không đồng tình việc sớm cắt giảm lãi suất, đặc biệt khi lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu, theo biên bản công bố hôm thứ Ba.

Biên bản cuộc họp cho thấy các thành viên FOMC vẫn lo ngại rằng lạm phát có thể duy trì ổn định hoặc tăng cao hơn, và cần phải làm nhiều hơn nữa.

Họ cho biết chính sách cần hạn chế cho đến khi lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% của Fed.

“Khi thảo luận về triển vọng chính sách, nhiều quan điểm cho rằng chính sách tiền tệ cần phải đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%”.

Tuy nhiên, điều này cần được tiến hành một cách cẩn thận và quyết định dựa trên dữ liệu tổng thể cũng như tác động với triển vọng kinh tế và cán cân rủi ro.

Biên bản được công bố khi thị trường đang rất tự tin rằng Fed đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Thị trường định giá không còn lần tăng lãi suất nào trong chu kỳ này nữa, và sẽ Fed hạ lãi suất ngay từ tháng 5, và hạ tổng cộng 100bp đến cuối năm 2024.

Tuy nhiên, biên bản không đưa ra thông tin gì về thời điểm bắt đầu hạ lãi suất, điều cũng được phản ánh trong cuộc họp báo sau cuộc họp của Chủ tịch Jerome Powell.

“Thực tế là Ủy ban hiện không nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất,” ông Powell nói.

Lãi suất của Fed hiện đang ở phạm vi 5.25-5.5%, mức cao nhất trong 22 năm qua.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh thị trường lo ngại về việc lợi suất trái phiếu chính phủ tăng. Cùng ngày Fed đưa ra tuyên bố sau cuộc họp, Bộ Tài chính đã công bố số liệu về nhu cầu vay trong vài tháng tới, thấp hơn so với dự báo của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại