menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Xuân Huấn

Bí quyết giao tiếp thông minh giúp rút ngắn quãng đường tới thành công

Một sự thật không thể chối cãi là người giỏi nói chuyện rất dễ tìm thấy thành công vì họ có thể chinh phục nhân tâm, thâu tóm các mối quan hệ xã hội, khiến ai tiếp xúc cũng yêu thích.

Một sự thật không thể chối cãi là người giỏi nói chuyện rất dễ tìm thấy thành công vì họ có thể chinh phục nhân tâm, thâu tóm các mối quan hệ xã hội, khiến ai tiếp xúc cũng yêu thích.

Vì sao kỹ năng giao tiếp lại cần thiết?

Một học giả người Mỹ cho biết: "Sự thành công của mỗi người chỉ có 15% là dựa vào kỹ thuật chuyên ngành, còn 85% là dựa vào những quan hệ giao tiếp và tài năng ứng xử của người đó’’. Do vậy, kỹ năng giao tiếp rất cần thiết cho sự thành công của con người.

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, có thể nói đây là một khóa học bắt buộc. Mỗi lời bạn nói là một tấm danh thiếp được trao cho người khác. Bạn nói gì, người khác sẽ đánh giá con người bạn y như lời nói mà bạn thể hiện.

Một sự thật không thể chối cãi là người giỏi nói chuyện rất dễ tìm thấy thành công vì họ có thể chinh phục nhân tâm, thâu tóm các mối quan hệ xã hội, khiến ai tiếp xúc cũng yêu thích.

Ngày nay, một doanh nhân thành công phải là một người kể chuyện. Tạo ra một sản phẩm tuyệt vời thôi chưa đủ, bạn còn phải biết cách làm sao để mọi người biết về nó nữa.

Bí quyết giao tiếp thông minh giúp rút ngắn quãng đường tới thành công
"Một cách dễ dàng tài sản của bạn tăng giá trị hơn 50% so với hiện tại, mức độ ít nhất là vậy chính là trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn - cả bằng văn bản và lời nói", tỷ phú Waren Buffett từng chia sẻ trong một video trên LinkedIn.

Những người thành đạt dường như họ “có tất cả”. Họ là người có công việc tốt nhất, có người bạn đời tuyệt vời nhất, có nhiều bạn bè tốt, có sự tự tin và… có tài khoản thật lớn trong ngân hàng. Có bao giờ bạn tử hỏi vì sao họ lại đạt được những điều đó? Phải chăng họ có đôi tay của vua Midas chạm vào bất cứ đâu mọi thứ đều biến thành vàng? Hay họ được ban tặng nhiều hơn?

Không phải vậy, nhiều người trong số họ không hề thông minh hơn, thậm chí cũng chẳng ưa nhìn hơn bạn. Sự thật những người thành đạt như vậy thường có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo hơn người khác. Sự thật khác có thể khiến bạn ngạc nhiên là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn khả năng này, chỉ có điều là người có nhiều, người có ít mà thôi.

Giỏi nói hoặc giỏi viết là 2 yếu tố bắt buộc để kiếm được nhiều tiền. Nếu bạn không giỏi 2 kỹ năng này, bắt buộc bạn phải rèn luyện, hoặc sẽ phải chi ra rất nhiều tiền để người khác nói thay và viết thay cho bạn.

Chẳng hạn, nếu gặp khách hàng ngoài đời bạn phải biết cách giao tiếp. Giao tiếp sao để khách hàng thích mình, muốn ký hợp đồng với mình. Trong khi nếu làm online, bạn càng phải giỏi việc kết nối và truyền tải thông điệp nhiều hơn.

Tương tự, bán hàng trên website hay Facebook. Muốn bán được hàng thì bạn phải viết giỏi. Viết sao để người khác hứng thú với sản phẩm của bạn và thôi thúc họ mua sản phẩm của bạn.

Trong khi với những kênh khác như Youtube thì bạn phải nói giỏi. Nói sao để người khác muốn nghe mình nói. Nói sao để truyền tải được thông điệp mình muốn gửi tới người xem.

Một kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ phần trăm của các yếu tố đóng góp vào sự thành công của quá trình giao tiếp như sau: từ ngữ chiếm 7%, ngữ điệu chiếm 38%, ngôn ngữ cơ thể chiếm 55%. Cũng chính 55% ấy khiến nhiều người “ghi điểm” cũng như “mất điểm” trong các mối quan hệ.

"Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công" - Bí quyết giúp bạn trở thành bậc thầy giao tiếp

Những người thành công trong giao tiếp đều là những "bậc thầy" đọc tín hiệu không lời cũng như giải mã tín hiện không lời một cách độc đáo. Đó là chưa kể họ có thể tinh tế trong từng cử chỉ, điệu bộ theo phương thức tương tác tích cực...

Tỷ phú Branson là một trong rất nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng rằng kỹ năng giao tiếp giỏi góp phần lớn vào thành công của họ. Tỷ phú Warren Buffett cũng có cùng quan điểm này. Buffett coi việc sở hữu các kỹ năng mềm là một trong số những giá trị quan trọng hàng đầu trong kinh doanh.

Hay như người Việt mình có câu “Học ăn, học nói, học gói, học mở” - Câu tục ngữ thể hiện sự cần thiết của học tập, bất cứ cái gì cũng phải học, học nói lại càng cực kỳ quan trọng. Bạn ạ! Để thành công bạn không thể một mình, bạn cần có mối quan hệ xã hội, bạn cần có người trợ giúp. Họ có thể là nhân viên của bạn, đồng đội, khách hàng, đối tác, đối thủ,…

Bí quyết giao tiếp thông minh giúp rút ngắn quãng đường tới thành công

Vậy nên, hãy cải thiện khả năng "biết nói chuyện" của chính mình bằng việc nắm trọn bộ 92 thủ thuật giao tiếp thú vị mà Leil Lowndes đã giới thiệu trong cuốn sách Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công. Những bước đi nhỏ nhưng sẽ tạo nên số phận của bạn.

Sẽ không có ai sống và phát triển tốt nếu như thiếu sự kết nối với mọi người xung quanh. Việc tôn trọng, giúp đỡ và lan tỏa yêu thương là cách mà thế giới của chúng ta đang vận hành. Trường hợp bạn thuộc kiểu người rụt rè, nhút nhát, ít nổi bật trong tập thể thì đừng bỏ qua cuốn sách hữu ích này nhé!

Bí quyết giao tiếp thông minh giúp rút ngắn quãng đường tới thành công

24HMoney đã mua bản quyền "Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.

Mời bạn Tải APP 24HMoney TẠI ĐÂY để trải nghiệm miễn phí cuốn sách.

Là một ứng dụng thông tin kinh tế, đầu tư, tài chính tích hợp, 24HMoney đã đạt được lượt tải về tăng đột phá trong năm 2022 với những phản hồi tích cực từ trải nghiệm và hiệu quả cho người dùng từ khi sử dụng sản phẩm.

Được biết, trong năm 2023, đội ngũ phát triển ứng dụng sẽ tiếp tục nâng cấp và bổ sung thêm các tính năng hữu ích, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Ra mắt công chúng từ 7/2019, App Tài Chính Chứng Khoán 24HMoney đã có hơn 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng hằng ngày, đánh giá trên Google Play và Appstore từ người dùng đều trên 4.7/5 điểm.

Gửi góp ý

([Tên nguồn]) .
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại