menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Bí quyết đầu tư giá trị để săn tối đa lợi nhuận trên thị trường chứng khoán

Khi đầu tư giá trị, bạn nên có những điều chỉnh phù hợp với tình hình trong nước, tránh việc rập khuôn các công thức thành công.

Để đầu tư giá trị thành công trên thị trường chứng khoán, một trong những điều nhà đầu tư cần làm là tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp. Hiểu được chiến lược kinh doanh, tình hình sức khỏe tài chính, lợi thế cạnh tranh dài hạn của các doanh nghiệp đó.

Bí quyết đầu tư giá trị của huyền thoại chứng khoán

Trong đầu tư chứng khoán, đầu tư giá trị là một chiến lược mà trong đó nhà đầu tư chủ động tìm kiếm và mua vào các cổ phiếu đang được giao dịch dưới giá trị nội tại của nó. Huyền thoại Warren Buffet là một trong số những nhà đầu tư giá trị nổi tiếng. Bên cạnh đó còn có thể kể đến ông Benjamin Graham (người thầy của Warren Buffet), ông Charlie Munger… ông Christopher Browne (học trò của Graham) và quản lý quỹ phòng hộ Seth Klarman…

Để đầu tư giá trị thành công, ông Nguyễn An Huy - chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại CTCP Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT - cho biết, điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp. Hiểu được chiến lược kinh doanh, tình hình sức khỏe tài chính, lợi thế cạnh tranh dài hạn của các doanh nghiệp đó.

“Những nhà đầu tư giá trị tin rằng họ chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu mà họ có thể ước tính được giá trị nội tại một cách dễ dàng. Việc nhận thức rõ những gì nằm trong vòng tròn năng lực của chúng ta là một bí quyết để có thể đầu tư giá trị” - ông Huy nói.

Tiếp đến là cần kiên nhẫn chờ đợi để có thể mua được cổ phiếu mục tiêu khi thị trường phản ứng thái quá khiến giá của cổ phiếu đó giảm dưới giá trị nội tại. Mức giảm giá có thể là 25 - 50% so với giá trị nội tại. Đây được gọi là biên an toàn. Cần lưu ý, nếu không xuất hiện một biên an toàn đủ lớn, những nhà đầu tư giá trị không nhất thiết phải thực hiện việc mua vào.

“Sau khi mua được cổ phiếu, chúng ta phải kiên nhẫn. Thông thường thị trường sẽ phải mất khá lâu mới có thể phản ánh đúng trở lại giá trị thực của cổ phiếu. Vậy nên, đôi khi đầu tư giá trị đòi hỏi bạn phải đầu tư dài hạn. Ngoài ra, để có thể sử dụng chiến lược này thành công, chúng ta cần có khả năng tư duy lý trí, hạn chế các thiên kiến, tránh chạy theo đám đông để có thể “tham lam khi ngưới khác sợ hãi và sợ hãi khi người khác tham lam” - vị chuyên gia lưu ý.

Linh hoạt đầu tư để đạt hiệu suất cao

Khác với đầu tư giá trị, ông Nguyễn An Huy cho rằng đầu tư tăng trưởng tập trung vào việc tìm kiếm các công ty có cơ hội tăng trưởng thị phần, doanh thu và lợi nhuận trong tương lai. Việt Nam là nền kinh tế còn đang phát triển với tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 6 - 7%/năm, cao hơn mức trung bình của thế giới và tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng cho đa số doanh nghiệp trong nước. Vì vậy, nhà đầu tư có thể kết hợp cả hai chiến lược đầu tư giá trị và đầu tư tăng trưởng để tối đa hóa lợi nhuận.

“Khi áp dụng chiến lược đầu tư giá trị, chúng ta cần có những điều chỉnh phù hợp với tình hình trong nước, tránh việc rập khuôn các công thức thành công của các huyền thoại đầu tư trên thế giới. Ví dụ như ông Warren Buffet không áp dụng rập khuôn những công thức đầu tư giá trị mà thầy ông Graham đã rất thành công khi áp dụng vào thị trường chứng khoán Mỹ trong quá trình phục hồi sau cú sụp đổ 1929. Khi nên kinh tế Mỹ bùng nổ và mở rộng ra thị trường thế giới, Warren Buffet chuyển dần sang chiến lược mua các cổ phiếu tuyệt vời với mức giá hợp lý” - ông Huy cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

235.68

+1.10 (+0.47%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
13 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại