menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Bí mật đồng tiền: Nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì trong thời điểm hiện này?

Ông Trần Tiến Dũng nhận định thị trường quý I, II và III chưa thể tốt lên, song có thể tăng trưởng trở lại và rõ nét vào quý IV.

Trong chương trình “Bí mật đồng tiền” ngày 20/4, các khách mời đưa ra quan điểm bối cảnh thị trường hiện nay là giai đoạn mà nhà đầu tư “có lãi để chốt cũng đã là thành công”, cổ phiếu tưởng “tốt” mà giờ cầm cũng như cổ phiếu “không tốt”. Đặc biệt một số nhóm ngành như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng đang “gãy” dưới áp lực vô hình của thị trường. Trước những khó khăn đó, các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm quan sát, mua dần vào những cổ phiếu "tốt" với giá tốt và nắm giữ trong dài hạn.

Bí mật đồng tiền: Nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì trong thời điểm hiện này?
Chương trình "bí mật đồng tiền" ngày 20/4.

Ông Trần Tiến Dũng, nhà đầu tư có hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, khuyến nghị các nhà đầu tư nên quan sát các chỉ số chung của toàn thị trường, từ đó nhặt được ra những cổ phiếu “tốt” và phải nắm giữ trong vòng 12 tháng và nhiều hơn. Ông nhận định thị trường quý I, II và III chưa thể tốt lên, tuy nhiên có thể tăng trưởng trở lại và rõ nét vào quý IV. Chính vì vậy đây là lúc nhà đầu tư có thể "nhặt" cổ phiếu, mua dần ở giá hợp lý và nắm giữ trong dài hạn.

Ông Dũng cũng cho rằng bây giờ không phải thời điểm của đầu cơ. Những người đầu cơ thời điểm này thường là ít lãi, mất gốc, mất vốn. Các nhà đầu tư nên "đảo hàng", tìm mã khác tốt hơn, có mua có bán, ưu tiên những doanh nghiệp có cơ bản tốt mà mình thực sự hiểu, thành thạo. Ông nhắc lại câu nói của mình trong những số trước của chương trình: “Thị trường giảm là món quà của thượng đế”.

Theo quan điểm cá nhân, ông Dũng gợi ý một số cổ phiếu trong nhóm ngành công nghệ thông tin, bán lẻ, sản xuất công nghiệp, dệt may, thủy hải sản và các doanh nghiệp lớn có ban lãnh đạo tâm huyết... Nhà đầu tư có thể quan sát, mua dần những cổ phiếu này và nắm giữ trong dài hạn. Ông cũng nhấn mạnh không nên mua cổ phiếu đầu cơ. Ngoài ra, cổ phiếu bất động sản cũng được nhận định là không còn nhiều cơ hội tăng trưởng vì giá đất đang rất cao.

Còn ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của CTCP Chứng khoán SSI cho rằng những cổ phiếu của các công ty liên quan đến xuất nhập khẩu như dệt may, thủy hải sản và vận tải quốc tế ít chịu ảnh hưởng của các thông tin trong nước nên giá trị cổ phiếu được giữ ở mức ổn định. Ngoài ra, những cổ phiếu được các quỹ ETF mua nhiều cũng đang khá "vững".

Ông Hưng lưu ý rằng các nhà đầu tư phải nhìn lại xem mình có khả năng trading trong ngắn hạn hay không, còn nếu không tự tin thì có thể cân nhắc việc ủy thác cho quỹ đầu tư, nhà đầu tư chuyên nghiệp, qua đó giảm mức độ rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại