menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Bí mật đồng tiền: Lý do Credit Suisse khó có thể phá sản

Chuyên gia cho rằng Credit Suisse khó có thể bị phá sản trong bối cảnh hiện nay.

Tại chương trình "Bí mật đồng tiền" ngày 5/10, các chuyên gia chia sẻ quan điểm về câu chuyện đang diễn ra xoay quanh Credit Suisse - ngân hàng từ Thụy Sĩ. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhà đầu tư lo ngại trước những thông tin ngân hàng này có thể phá sản khi phí hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS) cao kỷ lục mới.

Bí mật đồng tiền: Lý do Credit Suisse khó có thể phá sản
Chương trình "Bí mật đồng tiền" ngày 5/10. Ảnh: T.H.

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng CTCP Chứng khoán SSI cho rằng nhìn vào báo cáo tài chính của Credit Suisse, tình hình hiện nay của họ không phải là quá xấu.Deustche Bank - ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Đức thời kỳ 2015-2016 từng có tình trạng xấu hơn nhưng vẫn "được cứu" và thoát khỏi nguy cơ phá sản. Ông Hưng cũng đánh giá câu chuyện của ngân hàng đến từ Thuy Sĩ không thể so sánh với Lehman Brother - ngân hàng đã phá sản vào năm 2008.

Theo ông Hưng, thị trường tài chính hiện nay đã khác năm 2008 rất nhiều, khỏe hơn hơn nhiều và tình trạng của Credit Suisse không quá xấu. Các nhà hoạch định chính sách đã có những bài học từ câu chuyện của Lehman Brother nên chắc chắn sẽ can thiệp để không xảy ra phá sản.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Thông, Giám đốc Giao dịch Phái sinh Chứng khoán SSI đề cập vào năm 2008, sau khi Lehman Brother phá sản, những quy định vốn/nợ của các ngân hàng đầu tư trên thế giới đã được siết chặt. Do đó, Credit Suisse lặp lại trình trạng như ngân hàng đến từ Mỹ sẽ là rất khó hoặc không phải bây giờ.

Ông Thông cho rằng ngân hàng từ Thụy Sĩ có thể sẽ ghi nhận khoản lỗ lớn. Dù câu chuyện này gây lo lắng cho nhiều nhà đầu tư, nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới vẫn tăng điểm tốt. Đơn cử, thị trường chứng khoán Mỹ, ngoại trừ tin liên quan đến lạm phát, những tin xấu khác không có tác động nhiều. Khi có một thông tin xấu xuất hiện, nhà đầu tư thường có kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể thay đổi chính sách thắt chặt tiền tệ. Vì vậy, các thông tin về Credit Suisse không thể ngăn đà tăng của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại