menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

BĐS tăng mạnh, có nên mua?

Ngày giao dịch bắt đầu của quý 2 thị trường vẫn tiếp tục rung lắc mạnh và đang có xu hướng về vùng chỉ số 1260 điểm với mức thanh khoản vẫn đang được duy trì ở mức khá thấp, khoảng 23k tỷ đồng. Điều này đang thể hiện những sự lưỡng lự và thận trọng nhất định của NĐT trên thị trường trong một vùng nhiễu động khá lớn quanh mốc chỉ số 1280-1300 điểm.

BĐS tăng mạnh, có nên mua?

Hầu hết các nhóm cổ phiếu trên TT đều gặp áp lực bán xuyên suốt phiên giao dịch những về cuối phiên có yếu tốt rút chân lên rất tốt như dòng CK với các CP như SSI, HCM, VIX hoặc dòng thép NKG, HSG nhưng nhìn chung thì áp lực bán đối với các cổ phiếu này vẫn đang rất lớn. Hôm nay cũng là phiên GD chứng kiến sự tăng tốc của rất nhiều cổ phiếu trên thị trường, đặc biệt là nhóm BĐS với những cổ phiếu như DIG, DXS, TCH,... tăng tốt ngay từ đầu phiên giao dịch và đang tạo cho thị trường một tâm lý cực kỳ FOMO.

BĐS tăng mạnh, có nên mua?

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có nên mua cổ phiếu bất động sản trong những phiên giao dịch sắp tới hay không, có phải BĐS đã xác nhận vào sóng hay chưa, VNINDEX có còn đạp nữa không và nên mua gì bán gì?

Trước hết việc các cổ phiếu thuộc nhóm ngành BĐS tăng tốc trong phiên ngày hôm nay là rất tốt khi góp phần làm cải thiện về mặt điểm số cũng như tâm lý cho thị trường cũng như là sự quan tâm của dòng tiền đối với nhóm ngành này → Là cơ sở để nđt có thể kỳ vọng cho những nhịp chạy mạnh mẽ hơn trong giai đoạn sau. Tuy nhiên những yếu tố kéo tăng tốc với lượng thanh khoản không quá lớn, và đặc biệt là với những cổ phiếu đang neo trên giá cao như hiện tại thì cũng đang cho thấy những rủi ro về rung lắc và không loại trừ lại là một nhịp chạy nước rút trước khi rung rũ mạnh để bước vào một con sóng lớn. Cho nên để trả lời cho câu hỏi có nên mua BĐS thì sẽ vẫn là chưa. Bởi vì dòng BĐS là nhóm CP mang tính đầu cơ rất cao và lượng nđt tham gia đánh T+ với CP này cũng ko phải là ít cho nên nếu tiếp tục đà kéo tăng giá với khối lượng thấp như thế này thì những áp lực điều chỉnh mạnh là hoàn toàn có thể xảy ra , do yếu tố trào ra của lực cung ở trên những vùng giá cao.

Còn câu chuyện sóng sánh của dòng BĐS là có nhưng hiện tại vẫn chưa tới, vì thực sự BĐS chỉ là sóng ngành phụ trợ và nhìn chung đều phải cần sự xác nhận của nhóm dẫn dắt chính trong giai đoạn này là nhóm Bank. Cho nên ace nđt ko nên FOMO, mua đuổi những cổ phiếu đã và đang tăng nóng, đặc biệt là nhóm BĐS.

Vậy thì hiện tại có nên mua CP nào hay ko, có nên MÚC gì hay ko? Câu trả lời đương nhiên sẽ là có vì trong những giai đoạn thị trường rung lắc như thế này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho anh chị em có thể cơ cấu lại danh mục, để chúng ta tỉa cỏ trồng hoa, bán đi những cổ phiếu không được dòng tiền ủng hộ (SAB, SHB, ITA, VNM) và đi tìm cho mình một cổ phiếu mạnh đang tạo nền tích lũy với dòng tiền tham gia ổn định (MBB, ACB, CTG, VIX, GEX)

Mời quý anh chị nhà đầu tư xem video dưới đây để nắm bắt chi tiết cổ phiếu và thị trường chứng khoán ngày hôm nay



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.47

-3.38 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
11 Yêu thích
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại