menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

BCTC quý 1 ngành thép - Chiến lược đầu tư

Quý 1/2023, các cổ phiếu ngành Thép công bố kết quả kinh doanh không mấy tích cực so với cùng kỳ. Cụ thể cổ phiếu HPG, NKG đều có kết quả giảm mạnh so với cùng kỳ. HSG có doanh thu giảm mạnh nhưng lãi ròng tăng nhẹ 7% so với cùng kỳ.

BCTC quý 1 ngành thép - Chiến lược đầu tư

1. Kết quả kinh doanh

BCTC quý 1 ngành thép - Chiến lược đầu tư

Mặc dù kết quả kinh doanh xấu nhưng các cổ phiếu ngành thép phiên 26/4 có mức tăng giá rất ấn tưởng bởi vì nhiều nhà đầu tư kỳ vọng ngành Thép sẽ phục hồi khi kết quả kinh doanh tăng trưởng dương trở lại.

BCTC quý 1 ngành thép - Chiến lược đầu tư

Mặc dù kết quả kinh doanh có giảm so với cùng kỳ, nhưng so với các quý trước thì lãi ròng đang có sự hồi phục tích cực, chuyển từ lỗ sang lãi. Chính vì điều này dẫn đến NĐT kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tăng trưởng mạnh, với cả phiên giao dịch 26/4 cổ phiếu thép tăng mạnh làm cho NĐT càng tin tưởng luận điểm của NĐT là đúng.

Tuy nhiên, nhận định của SimpleInvest hoàn toàn khác, nhà đầu tư có quan điểm về nội dung này hãy để lại bình luận cùng trao đổi và thảo luận nhé!

2. Nhận định của SimpleInvest – Chiến lược đầu tư

a. Đánh giá của SimpleInvest:

- SimpleInvest đánh giá phiên tăng tốt ngày 26/4 là kỳ vọng ảo. Giá cổ phiếu thời gian qua đã phản ánh thông tin kết quả kinh doanh tích cực hơn so với cùng kỳ. Vì vậy trong ngắn hạn ngành Thép khó có sóng lớn, hầu hết chỉ là nhịp tăng kỹ thuật ngắn

- Mặc dù ngành Thép đã qua giai đoạn khó khăn nhất, nhưng để tăng trưởng mạnh trở lại cần câu chuyện đủ lớn.

b. Chiến lược đầu tư:

- Nếu NĐT có phương pháp trading ngắn hạn thì xem xét kỹ thuật để mua bán theo dòng tiền

- Trường hợp NĐT có xu hướng mua gom đầu tư 2-3 năm thì có thể gom hàng dần. Tuy nhiên SimpleInvest cho rằng cách tối ưu nhất để đầu tư cổ phiếu ngành Thép là chờ giai đoạn khi Giá thép có yếu tố tăng trở lại đầu tư sẽ thích hợp nhất, giảm thời gian nắm giữ để đầu tư vào các cổ phiếu khác có câu chuyện tăng tốt hơn.

c. Chiến lược dài hạn: SimpleInvest dự kiến Ngành Thép sẽ quay lại thời kỳ hoàng kim trong năm 2024 bởi các yếu tố sau:

- Giá Thép hồi phục mạnh: Giá Thép là yếu tố quan trọng nhất tác động đến ngành Thép, vì vậy khi giá Thép tăng trưởng trở lại thì kỳ vọng về kết quả kinh doanh của ngành sẽ tích cực hơn.

- Khi thị trường BĐS hồi phục

Về mảng xây dựng dân dụng, mức tiêu thụ Thép chiếm khoảng 60% sản lượng Thép trong nước, điều này liên quan mật thiết đến thị trường BĐS. Chính vì vậy mà thời gian vừa qua, khi BĐS đóng băng thì ngành Thép cũng gặp không ít khó khăn.

=> Hiện nay, nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ thị trường như: Bơm gói tín dụng đẩy mạnh phân khúc NOXH; Ban hành nghị định 08; Ngân hàng nhà nước hạ lãi suất… Những chính sách này cho thấy thời gian tới BĐS sẽ bớt khó khăn và dần hồi phục, từ đó ngành Thép cũng sẽ khởi sắc trở lại.

- Hưởng lợi từ chính sách Đầu tư công

+ Ngành thép sẽ khởi sắc khi chính phủ đẩy mạnh Đầu tư công bởi Đầu tư công chiếm 18% nguồn cung thép.

+ Theo đó, giải ngân Đầu tư công trong năm 2023 sẽ tăng 20 - 25% bao gồm cả việc sân bay Long Thành xây dựng đúng tiến độ. Đây cũng chính là lý do mà khi có thông tin tích cực hỗ trợ từ đầu tư công thì nhóm Thép cũng sẽ bật tăng.

Anh chị nhà đầu tư có quan điểm thế nào về ngành thép hãy để lại bình luận để trao đổi nhé. Đừng quên nhấn theo dõi kênh để cập nhật các bài viết và thông tin kịp thời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.40

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

19.40

-0.20 (-1.02%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
21 Yêu thích
35 Bình luận 63 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại