menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

“Bát nháo” thị trường cửa cuốn

Cửa cuốn là cửa phổ biến hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn bởi tiện lợi, thẩm mỹ, chức năng bảo vệ tốt. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại với các công nghệ và mức giá tiền khác nhau khiến khách hàng hoang mang khi tìm hiểu thông tin để mua hàng.

Ghi nhận của PV Khoa học và Đời sống, thị trường hiện nay có ba loại cửa cuốn chủ yếu: Cửa cuốn nan nhôm công nghệ của Đức, cửa tấm liền công nghệ của Úc và cửa nhôm công nghệ của Đài Loan.

“Bát nháo” thị trường cửa cuốn

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại cửa cuốn, với các công nghệ và mức giá tiền khác nhau.

Tràn ngập cửa cuốn nhái, gia công kém chất lượng

Anh Nguyễn Trung An (quận Phú Nhuận, TP HCM) chia sẻ, vì ham rẻ nên khi mua và lắp cửa, chỉ được một thời gian ngắn sử dụng tiếng mô tơ rất ồn. Lúc đầu cửa hàng có cho người qua sửa nhưng một thời gian mô tơ ngày càng kêu to và có nhiều tiếng động lạ.

“Lúc chọn mua tôi chỉ được tư vấn đơn giản, quan trọng mình cũng tính toán đắt rẻ nên không để ý kỹ. Gọi cửa hàng bảo hành thì họ hứa hẹn nhưng không cho người đến sửa. Sau đó đọc nhiều thông tin về các vụ tai nạn do cửa cuốn nên tôi quyết định thay cái khác”, anh An cho hay.

Trong vai người có nhà xây sắp vào giai đoạn hoàn thiện, phóng viên Khoa học – Đời sống (PV) hỏi mua cửa cuốn, được chị Thanh Loan - chủ một cửa hàng bán cửa cuốn trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM tư vấn: “Em bán cửa theo công nghệ Đức, sản xuất tại Việt Nam, anh muốn lấy loại nào, giá nào cũng có. Nếu đặt thì trong khoảng 1 ngày là có ngay”.

Sau đó, PV được giới thiệu lựa chọn hơn 40 mẫu những nan cửa, nhiều nan không rõ tên tuổi in màu đen lên trên với thông số không rõ ràng. Giá bán từ vài trăm nghìn đồng cho đến cả triệu đồng cho mỗi mét cửa.

“Thanh nhôm càng dày càng đắt tiền. Còn mô tơ anh dùng của Đài Loan hay Trung Quốc giá từ 3,5 – 5 triệu đồng/cái. Anh nên chọn từng phần thân cửa, mô tơ, bộ cảm biến rời sẽ có giá rẻ hơn”, chị Loan tư vấn.

Khi được hỏi về chế độ bảo hành, chị Loan hứa hẹn, phần nan cửa bảo hành 1 năm, mô tơ bảo hành 2 năm. Sau thời gian đấy nếu hỏng hóc thì cửa hàng vẫn sửa nhưng khách hàng phải trả tiền.

Lấy lý do sẽ liên lạc lại sau, PV lấy bảng giá và danh thiếp rồi tìm đến cửa hàng bán cửa cuốn khác trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, TP HCM. Cửa hàng này làm đại lý cho một thương hiệu cửa cuốn có tiếng nhưng lại bày bán nhiều mặt hàng cửa cuốn của các hãng khác. Bên cạnh những sản phẩm có thương hiệu, cửa hàng bày bán rất nhiều sản phẩm cửa cuốn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Người bán hàng giới thiệu chung là cửa cuốn Đài Loan, Úc, Đức. Các loại môtơ, bình lưu điện, bộ chống vật cản, chống trộm cũng lại có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Giá nào cũng “dính” hàng kém chất lượng

Theo khảo sát của PV, đa số người mua cửa cuốn chỉ quan tâm đến chất liệu, mẫu mã và giá cả chứ chưa chú trọng đến thương hiệu uy tín sản phẩm hay tính năng an toàn. Chính điều này đã tạo cơ hội cho những sản phẩm cửa cuốn chắp vá, gia công không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không thương hiệu nở rộ tràn lan trên thị trường.

“Bát nháo” thị trường cửa cuốn

Cửa cuốn gia công kém chất lượng gây ra nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Trang trí nội thất Thanh Bình cho biết, khách hàng đi mua cửa giá nào cũng “dính” hàng kém chất lượng. Đa phần chủ cửa hàng tư vấn cho khách mua chọn từng thiết bị sau đó họ gia công và lắp đặt cho khách hàng. Không tư vấn kỹ cũng như không có chế độ chăm sóc hậu mãi sau này.

Theo ông Bình, giá của thanh nhôm được các chủ cửa hàng nhập hàng trôi nổi về với giá thành thấp, nhưng họ chào bán giao động từ 750.000 – 900.000 đồng/m2, nên các chủ các cửa hàng vì lợi nhuận chỉ tư vấn bán riêng lẻ từng phần của cửa cho khách hàng, như vậy họ mới có lợi nhuận cao.

Do đó, người tiêu dùng nên chọn cửa cuốn hiện đại của nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu, không nên ham rẻ; sử dụng và vận hành cửa cuốn theo những khuyến cáo của nhà cung cấp. Khách hàng cần sử dụng loại cửa có tính năng an toàn cao như: tự động đảo chiều, báo động khi có hỏa hoạn…

Ngoài ra, khách hàng nên chọn loại cửa có hệ thống chốt an toàn để khi mất điện có thể nhanh chóng rút chốt, nâng cửa lên bằng tay hoặc cửa có hệ thống xích kéo để có thể nâng lên được; phải luôn nhớ kiểm tra hoạt động cửa cuốn, để thiết bị điều khiển xa tầm tay trẻ em.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại