menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Bất động sản thu hút dòng vốn đầu tư

Bất động sản đang đón dòng vốn đầu tư khi nhiều người tìm kiếm những dự án của các chủ đầu tư uy tín, tiềm năng sinh lời cao… để "xuống tiền".

Dòng vốn tìm đến bất động sản

Anh Hoàng (quận 4, TPHCM) vừa tái tục khoản tiền tiết kiệm 3 tỷ đồng với kỳ hạn 6 tháng xuống còn 1 tháng với lý do lãi suất tiết kiệm giảm sâu, không còn hấp dẫn. Thay vào đó, anh quyết định điều chỉnh dòng tiền, tìm cơ hội mua căn hộ để cho thuê hoặc đầu tư kinh doanh vì hiện dịch tại TPHCM đã dần được kiểm soát, mọi hoạt động đã nhộn nhịp trở lại.

Theo phân tích của anh Hoàng, giá cho thuê căn hộ có thể chưa cao do dịch nhưng nếu so với gửi tiết kiệm, bất động sản sẽ tăng giá trị nhiều hơn và lâu dài hơn. Với lời đề nghị đầu tư vào các kênh chứng khoán hay vàng, anh cho rằng chứng khoán đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, và mức độ rủi ro cao hơn, trong khi vàng trồi sụt không kém gì lãi suất nên bất động sản với anh là khả dĩ nhất lúc này.

Việc dòng tiền ở một số kênh kém linh động, xoay vòng chậm nên có một số nhà đầu tư tìm đến bất động sản để đảm bảo khả năng sinh lời trong dài hạn. Bên cạnh đó, tâm lý dân số chỉ tăng chứ không giảm, quỹ đất chỉ giảm chứ khó tăng, đặc biệt là những vị trí đẹp sẽ sinh ra tiền trong tương lai… tạo động lực cho nhà đầu tư xuống tiền vào bất động sản.

Xu hướng tiền về nhà ở, căn hộ cao cấp không chỉ xuất hiện tại Việt Nam, Singapore ghi nhận dòng vốn 24 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, chủ yếu đến từ các nhà tài phiệt Châu Á. cung chưa đủ cầu đã đẩy giá nhà tại đây tăng khoảng 4,1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại