menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Bất động sản sụp đổ, cặp vợ chồng trẻ vẫn kiếm chục tỷ nhờ chiến lược khôn ngoan

Natia và Jervais Seegars bắt đầu từ con số không, sở hữu mức tín dụng xấu và thu nhập thấp. Tuy nhiên, họ đã xây dựng một danh mục đầu tư trị giá hàng triệu đô la cho phép họ nghỉ hưu sớm.

Khi Natia và Jervais Seegars quyết định mua căn nhà đầu tiên, họ thực sự không có kiến thức gì về bất động sản.

Natia nói với Insider: “Chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu hoặc yêu cầu là gì. Chúng tôi thậm chí còn không biết tính toán xem mình có thể mua được bao nhiêu căn nhà.”

Về tình hình tài chính của họ vào thời điểm đó, “cả hai chúng tôi đều làm việc trong ngành nhà hàng, không kiếm được nhiều tiền và tín dụng của chúng tôi rất tệ”, cô nói thêm.

Sau một thời gian, khi đã trả hết các khoản nợ tín dụng, mức thu nhập trở nên ổn định hơn, Natia và Jervais mới có thể vay thế chấp tại ngân hàng. Năm 2006, cặp vợ chồng đã mua căn nhà đầu tiên trị giá 191.000 USD ở thành phố High Point, bắc Carolina và mở rộng danh mục đầu tư kể từ đó. Hiện nay, đôi vợ chồng sở hữu 5 bất động sản và đem về khoản thu nhập 30.000 USD hàng tháng.

Để có được thành công từ con số 0, Natia và Jervais đã trải qua rất nhiều khó khăn. Vì vậy hai vợ chồng đã chỉ ra bí kíp 4 bước giúp mọi người có thể bắt đầu đầu tư lĩnh vực bất động sản một cách dễ dàng hơn:

1. Sắp xếp tài chính cá nhân

Cặp vợ chồng nhấn mạnh, bước đầu tiên và quan trọng nhất cần thực hiện trước khi đầu tư vào bất động sản là thiết lập một nền tảng tài chính vững chắc. Điều đó có nghĩa là xây dựng điểm số tín dụng, trả nợ lãi suất cao và có quỹ khẩn cấp.

Nếu không có 3 yếu tố này, hành trình bắt đầu kinh doanh sẽ vô cùng gian nan. Thậm chí, các nhà đầu tư tương lai sẽ phải trả nhiều tiền hơn số tiền cần thiết. Có nhiều cá nhân có điểm tín dụng thấp còn không đủ điều kiện để vay tiền.

2. Tìm hiểu chi tiết về đầu tư bất động sản

Giữa các video YouTube, podcast và các bài báo trực tuyến, có vô số tài nguyên miễn phí trong tầm tay bạn. Họ khuyến nghị hãy sử dụng chúng để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về cách đầu tư vào bất động sản.

Khi Natia và Jervais mua ngôi nhà đầu tiên của họ vào đầu những năm 2000, không có nhiều hướng dẫn có thể truy cập được. Thỉnh thoảng họ bắt gặp những đoạn trích trên TV và đài phát thanh, trong đó có một lời khuyên đặc biệt hữu ích từ chuyên gia tiền bạc Suze Orman: hãy trả thêm một vài khoản thế chấp mỗi năm để bớt đi tiền lãi và thúc đẩy quá trình trả nợ càng nhanh càng tốt.

Natia và Jervais Seegars cũng tìm kiếm lời khuyên từ các chủ nhà hoặc nhà đầu tư bất động sản khác. Jervais nói thêm: "Hãy nhận lời khuyên từ những người mà bạn muốn trở nên giống họ”.

3. Nghiên cứu thật kỹ thị trường bất động sản

Mọi loại hình đầu tư đều có rủi ro, từ cổ phiếu đến bất động sản và không có gì đảm bảo rằng người đầu tư sẽ thu được lợi nhuận. Không ai có thể dự đoán hoặc kiểm soát các biến động của thị trường. Đó là lý do tại sao việc kiểm soát mọi khả năng là vô cùng quan trọng, ví dụ như nắm rõ tình hình thị trường khu vực - nơi có bất động sản mà bạn định đầu tư.

Natia và Jervais đã dành hàng giờ lái xe qua các khu dân cư ở Bắc Carolina ngay cả trước khi họ có quyết định được vay tiền ngân hàng. "Chúng tôi đã đi khám phá và nghiên cứu mọi nơi. Đó là cách mà chúng tôi tìm thấy ngôi nhà đầu tiên để đầu tư”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại