menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Bất Động sản Phát Đạt nói gì về mối quan hệ với Trường Phát Lộc?

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) khẳng định, công ty này không có quan hệ sở hữu hay điều hành đối với Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping) - doanh nghiệp vừa bị Mỹ cấm vận mới đây.

Cụ thể, Công ty Phát Đạt khẳng định không có mối quan hệ sở hữu và điều hành tại Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping). (Theo Giấy chứng nhận ĐKDN của Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc đăng ký thay đổi lần thứ 12 cấp ngày 21/05/2019; Mã số doanh nghiệp 0309613530 và đính kèm Sổ đăng ký cổ đông).

Ngược lại, Công ty TPL Shipping cũng không có mối quan hệ sở hữu và điều hành tại PDR Ông Nguyễn Văn Đạt và gia đình không sở hữu và tham gia điều hành tại công ty TPL.

Trước đây, Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT PDR - đã giữ vai trò Cố vấn Hội đồng quản trị Công ty TPL Shipping. Tuy nhiên, Ông Nguyễn Văn Đạt đã thôi giữ chức vụ này kể từ năm 2016.

Theo công bố của Công ty TPL Shipping, Ông Nguyễn Văn Tuấn (anh trai Ông Nguyễn Văn Đạt) và Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền đều đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần mà mình nắm giữ tại Công ty TPL Shipping cho các cổ đông khác vào năm 2019. (Theo Giấy chứng nhận ĐKDN của Công ty TPL Shipping đăng ký thay đổi lần thứ 12, ngày 21/05/2019).

Hiện tại, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 99,2% cổ phần của Công ty TPL Shipping. (Theo Giấy chứng nhận ĐKDN của TPL Shipping đăng ký thay đổi lần thứ 15 cấp ngày 27/10/2021; Mã số doanh nghiệp 0309613530 và đính kèm Sổ đăng ký cổ đông).

"Với tất cả những thông tin dữ kiện như đã nêu trên, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt khẳng định PDR, Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch của PDR và gia đình không có bất kỳ mối quan hệ sở hữu và điều hành nào với Công ty Cổ phẩn Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc", thông cáo nêu.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin, trong thông cáo báo chí mới đây, Hoa Kỳ đã chỉ ra 15 cá nhân và tổ chức tham gia vào việc bán và vận chuyển bất hợp pháp xăng dầu, sản phẩm dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu của Iran. Theo thông cáo báo chí của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping) nằm trong một mạng lưới các công ty và cá nhân bị chế tài.

Lý do được đưa ra rằng, Công ty Trường Phát Lộc đã sử dụng một mạng lưới các công ty bình phong ở Vùng Vịnh để thực hiện việc bán và vận chuyển hàng dầu và các sản phẩm hóa dầu của các công ty Iran sang vùng Đông Á có trị giá lên đến hàng trăm triệu đô la, tạo ra doanh thu bất hợp pháp.

"Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Trường Phát Lộc hoạt động như một công ty quản lý về kỹ thuật và thương mại đối với một tàu chở các sản phẩm dầu của Iran", thông cáo nêu rõ.

Các nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết mạng lưới đã thực hiện các giao dịch quan trọng để bán và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ từ Iran, kể từ ít nhất là tháng 11/2018.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại