menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Bất động sản Hải Dương "xì hơi", nhà đầu tư bắt đầu bắt đáy?

Thị trường bất động sản Hải Dương thời gian qua đã rục rịch có giao dịch nhưng vẫn ở trạng thái trầm lắng. Trong đó, giá đất nền đang giảm 20-30% so với thời điểm "sốt nóng".

Bất động sản đã giảm giá

Hiện nay, thông tin rao bán bất động sản ở Hải Dương trên thị trường dày đặc trên nhiều trang mua bán trực tuyến. Trong đó, giá phân khúc đất nền tại các khu đô thị, đất đấu giá của tỉnh này có nhiều biến động so với đất thổ cư và căn hộ chung cư.

Theo khảo sát của Dân trí, nhiều lô đất đấu giá ở nhiều địa phương của Hải Dương đang ghi nhận giảm giá sâu so với thời điểm trúng. Không ít lô đất đấu giá thuộc huyện Kim Thành đang được rao bán với giá 10-15 triệu đồng/m2, thấp hơn từ 5 đến 7 triệu đồng/m2 thời điểm thị trường sôi động.

Bất động sản Hải Dương "xì hơi", nhà đầu tư bắt đầu bắt đáy?

Tại thị trường Hải Dương, giá bất động sản ở nhiều phân khúc đã xu hướng giảm trong thời gian qua (Ảnh minh họa: Hà Phong).

Tương tự, nhiều lô đất nền tại Khu dân cư Cổ Dũng (huyện Kim Thành) đang được rao bán với giá 13 triệu đồng/m2, thấp hơn giữa năm 2022 khoảng 4-5 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, giá đất nền tại các khu dân cư có xu hướng giảm. Một số lô đất nền tại Khu dân cư Lý Đỏ (huyện Bình Giang) đang được rao bán với giá 13-14 triệu đồng/m2. Mức này giảm mạnh so với con số 25 triệu đồng/m2 được rao bán khi thị trường "sốt nóng".

Hiện tại, đất nền tại nhiều dự án khu đô thị ở Hải Dương cũng ghi nhận mức giá trung bình khoảng 20-30 triệu đồng/m2. Một số dự án nằm ở trung tâm TP Hải Dương đã sẵn sổ đỏ có giá cao hơn là 40-45 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Một số dự án đang mở bán cũng đang phải để mức giá không quá cao, hoặc ngang bằng với giá thị trường. Chẳng hạn, dự án Tây Nam Sách (huyện Nam Sách) đang có giá bán 18-25 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Chủ đầu tư giai đoạn này cũng đang phải đưa ra các chính sách bán hàng như chiết khấu, bốc thăm trúng thưởng… hay tặng xi măng cho khách hàng xây nhà luôn.

Có lượng giao dịch "bắt đáy"

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Văn Lợi - Trưởng đại diện văn phòng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Hải Dương - cho biết giá các phân khúc bất động sản đã chững và có xu hướng giảm. Thị trường thời gian gần đây bắt đầu có lượng giao dịch "bắt đáy".

Trước Tết, trên thị trường, hàng bán rẻ cũng không có người mua thì nay đã có giao dịch trở lại dù không nhiều. Giao dịch chủ yếu diễn ra tại các dự án khu đô thị, khu dân cư đã hoàn thiện hạ tầng và có được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ). Với dự án cũ chưa có sổ đỏ, giao dịch gần như bị đóng băng. "Người mua đang hướng nhiều hơn tới việc xây dựng để ở hoặc hướng tới đầu tư lâu dài", ông Lợi nói.

Bất động sản Hải Dương "xì hơi", nhà đầu tư bắt đầu bắt đáy?

Giao dịch đất nền chủ yếu ở những dự án đã đủ pháp lý (Ảnh minh họa: Hà Phong).

Giá bất động sản, trong đó đáng chú ý là đất nền trong khu đô thị và đất đấu giá, đã giảm khoảng 20-25% so với thời điểm "sốt nóng".

"Giá đất nền tại các khu đô thị ở Hải Dương trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2, một số dự án ở trong TP Hải Dương có giá 30-35 triệu đồng/m2, thấp hơn so với lúc "sốt nóng" 10 triệu đồng/m2", ông nói và nhận định, giá này sẽ không giảm thêm trong thời gian tới.

Dự báo về thị trường, ông cho rằng, giá bất động sản sẽ không có biến động lớn, nhưng lượng giao dịch sẽ tăng dần. Trong khi đó, phân khúc đất thổ cư trên địa bàn tỉnh đang bị vướng do các thủ tục pháp lý trong việc chuyển nhượng trên địa bàn chậm; các dự án mới được phê duyệt trong giai đoạn này cũng ít.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Dương, thị trường bất động sản quý I năm nay vẫn khá trầm lắng. Cả tỉnh không có dự án thương mại được cấp mới và chỉ có một dự án đang triển khai nhưng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng. Trong quý cũng không có dự án nhà ở thu nhập thấp khu đô thị mới được chấp thuận.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh này, lượng giao dịch bất động sản quý I tập trung vào phân khúc đất nền. Trong đó, chung cư là 241 căn, nhà ở riêng lẻ 197 căn và đất nền 1.334 lô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại