menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Bất động sản 24h: Dân gặp khó vì nhiều dự án treo kéo dài

Trào lưu lập làng sinh thái ven đô, đề phòng chiêu trò của "cò đất"; Hà Nội khó thu hồi dự án treo; Nhiều dự án ở Quảng Trị khởi công rồi bất động, dân bức xúc... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhiều dự án ở Quảng Trị khởi công rồi bất động, dân bức xúc

Dự án đầu tư trên diện tích hơn 28 ha, chính quyền và 23 hộ dân trong vùng dự án rất tích cực trong việc giải phóng mặt bằng. Tháng 10/2019, Công ty cổ phần cấp nước Quảng Trị và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng. Theo kế hoạch, dự án này vận hành chính thức vào tháng 10/2020. Thế nhưng, đến nay dự án vẫn chưa triển khai thi công công trình, ảnh hưởng đến môi trường. Trong lúc đó, người dân thì thiếu đất sản xuất do giải phóng diện tích rừng phục vụ cho dự án.

Ông Hoàng Ngọc Thập, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thông tin: "Với chủ trương đúng đắn của Đảng và Chính quyền các cấp thì dân và địa phương đồng tình cao. Tuy nhiên, Nhà máy Tân Việt Quang động thổ năm 2019 đến nay cũng "đắp chăn" nằm yên không xúc tiến làm"...

Hà Nội khó thu hồi dự án treo

Hà Nội hiện có gần 400 dự án chậm triển khai, trong đó có những dự án trễ tiến độ tới hàng thập kỷ mà vẫn chưa thể thu hồi.

Theo Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, thành phố đang có 383 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất, có 295 dự án đã được giao đất, cho thuê đất, 88 dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất; đáng chú ý, có 161 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật đất đai. Những quận, huyện có số dự án trễ tiến độ nhiều nhất phải kể đến là Hoài Đức (51 dự án), Mê Linh (47 dự án), Nam Từ Liêm (48 dự án), Hoàng Mai (25 dự án)..

Chán cảnh đấu trí lừa lọc, môi giới nhà đất bỏ về quê làm công nhân

Làm nghề môi giới nhà đất lâu năm, anh Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, nghề nào cũng có mặt trái và thừa nhận chuyện môi giới nhà đất làm ăn gian dối không phải là hiếm gặp. Đội "cò" đất tồn tại dưới nhiều hình thức và có nhiều chiêu trò, mánh khóe để kiếm ăn.

Ngoài chiêu đẩy giá ăn chênh khá phổ biến, theo anh Hoàng, đáng sợ nhất là không ít môi giới tìm cách lừa bán cho khách hàng những sản phẩm lỗi gây thiệt hại lớn về kinh tế cho khách hàng như lừa bán các căn nhà nằm trong quy hoạch, vùng ngập hay nhà có vấn đề...

Trào lưu lập làng sinh thái ven đô, đề phòng chiêu trò của "cò đất"

Ông Phí Văn Ngần – một nhà đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng tại Hà Nội cho biết, trong những năm gần đây xu hướng "bỏ phố về quê" ngày càng phát triển mạnh mẽ. Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tới nay làn sóng này tiếp tục được lan rộng khi nhu cầu của người dân cần tới nơi trú ẩn an toàn trong mùa dịch. Cùng đó, xuất hiện không ít người đứng lên kêu gọi góp tiền mua chung đất lập làng sinh thái.

Theo ông Ngần, việc lập làng sinh thái là rất tốt kể cả trong thời gian bình thường, bởi khi được sống gần thiên nhiên giúp con người có tinh thần thoải mái, giữ được sức khỏe tốt. Tuy nhiên, việc kêu gọi những người xa lạ lập làng sống cùng nhau là điều khó thực hiện...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả