menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Bất chấp Covid 19, Intel Việt Nam đạt doanh thu xuất khẩu trên 13 tỷ USD

Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam cho hay bất chấp Covid, doanh thu của Intel Việt Nam đã đạt 13 tỷ USD trong năm 2020.

Phát biểu tại buổi tọa đàm về các thành tựu của Intel tại Việt Nam giai đoạn 2010-2020 diễn ra vào chiều 17/3 tại TP.HCM, Phó chủ tịch phụ trách Sản xuất, Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam Kim Huat Ooi cho biết cùng với phần vốn đầu tư 1,04 tỷ USD ban đầu cho dự án láp ráp và kiểm định (ATM), gần đây, khi Intel giao các công nghệ tiên tiến nhất cho nhà máy Intel tại Việt Nam đã tạo ra những cơ hội cũng như triển vọng phát triển đầu tư vào sản xuất, lắp ráp cho thị trường này.

"Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm các cơ hội để phát triển hơn nữa mạng lưới các nhà cung ứng trong nước, các đối tác để tạo ra một hệ sinh thái, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các giá trị gia tăng trong quá trình mở rộng và đầu tư vào dự án ATM tại Việt Nam", Tổng giám đốc Intel Việt Nam khẳng định.

Tập đoàn Intel đã đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam (IPV) thuộc giai đoạn 1 của nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu.

Đây là khoản đầu tư mới bên cạnh khoản đầu tư 1 tỷ USD trước đó của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại nhất tại Khu Công nghệ cao Tp.HCM (SHTP) - dự án đã được công bố lần đầu vào năm 2006. Với số vốn đầu tư bổ sung này, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam hiện tại đã lên tới 1,5 tỷ USD.

Riêng trong năm 2020, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu của nhà máy vẫn đạt trên 13 tỷ USD, chiếm 70% giá trị xuất khẩu của khu CNC và 30% tổng giá trị xuất khẩu của TP. HCM.

Ông cũng cho biết Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế so với các thị trường khác trong khu vực, đặc biệt là sau kết quả kiểm soát tích cực đại dịch Covid-19. Đây được xem là một tiền đề tốt cho những năm tiếp theo để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam có lợi thế khá lớn về con người với gần 100 triệu dân, từ đó đảm bảo vị thế cạnh tranh với khả năng cung ứng một nguồn nhân lực có tiềm năng, tay nghề cao.

"Nhìn lại thời điểm Intel đầu tư vào Việt Nam, tầm nhìn và sự ủng hộ của lãnh đạo TP. HCM có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của chúng tôi. Những tầm nhìn này sẽ trở thành động lực lớn cho hoạt động đầu tư FDI tại TP. HCM và Việt Nam. Tôi tin rằng có rất nhiều doanh nghiệp đang nhìn vào Việt Nam và chuẩn bị gõ cửa để đầu tư", ông Kim Huat Ooi nói thêm.

Chia sẻ về những chính sách riêng của TP. Thủ Đức đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết sẽ khuyến khích đầu tư, mở rộng nhiều hơn nữa các dự án phát triển hạ tầng có hàm lượng về đổi mới, sáng tạo và phát triển khoa học.

"Chúng tôi hy vọng nhận được những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, tập đoàn, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn trong địa bàn TP để cùng giúp lãnh đạo TP. Thủ Đức hiện thực hóa tầm nhìn và kế hoạch phát triển Thủ Đức trở thành TP năng động, đổi mới, sáng tạo, thông minh và là trung tâm về khoa học công nghệ", ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TP. HCM cho rằng sự ổn định của chính trị, nền kinh tế vĩ mô, việc kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 cũng như sự có mặt của các tập đoàn lớn như Intel đã tạo tiền đề rất lớn cho Việt Nam trong việc thu hút dòng vốn FDI chất lượng.

"Chúng ta đang đứng trước cơ hội rất lớn để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Chính vì vậy, Việt Nam cần nhanh chóng, quyết liệt nắm bắt cơ hội, không để tuột mất một lần nữa. Bên cạnh đó, tầm nhìn của lãnh đạo Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng hiện nay cũng là một yếu tố rất hấp dẫn trong việc thu hút thêm các nhà đầu tư bước vào thị trường", ông Nguyễn Anh Thi nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại