Bất chấp Covid-19, doanh thu 2021 của DCM đạt trên 10.000 tỷ đồng
Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 ghi nhận, tôn vinh những thành tích xứng đáng của DCM cũng như các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, xuất sắc vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch...
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, gây nhiều hệ lụy với nền kinh tế, năm 2021, sản lượng sản xuất của Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đạt 898 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ đạt trên 1 triệu tấn phân bón các loại, tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng. Với kết quả này, DCM được vinh dự tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500)…
NỖ LỰC VƯỢT KHÓ VÀ PHỤC HỒI MẠNH MẼ
Việt Nam vừa trải qua một “cú sốc kinh tế” trong năm 2021 với sự bùng phát dịch trở lại. Riêng với ngành phân bón cũng đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian này: giá xăng dầu tăng làm giá khí tăng, ảnh hưởng đến chi phí giá thành; dịch bệnh Covid-19 khiến chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa, thiết bị, chuyên gia, nhà thầu gặp nhiều khó khăn và phát sinh chi phí,…
Bên cạnh đó, năm qua ngành phân bón cũng có những thuận lợi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển như giá phân bón tăng cao; cầu phân bón lớn hơn cũng khiến một số nhà máy phải ngừng hoạt động, các nước hạn chế xuất khẩu; thời tiết thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.
Trong bối cảnh ấy, Phân bón Cà Mau đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải phải để ứng phó, vượt qua khó khăn, đồng thời tận dụng tốt các thuận lợi để bứt phá thành công. Kết quả, trong năm 2021, sản lượng sản xuất đạt 898 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ đạt trên 1 triệu tấn phân bón các loại, tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.
Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 ghi nhận, tôn vinh những thành tích xứng đáng của DCM cũng như các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, xuất sắc vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG, THÍCH ỨNG PHÁT TRIỂN
Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau đã triển khai rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong năm 2021 như: ủng hộ Quỹ vaccine của Chính Phủ 5 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vaccine tỉnh Cà Mau 1 tỷ đồng; mua xe cứu thương ủng hộ các tỉnh thành khác trong công tác phòng chống dịch 15,64 tỷ đồng;…
Đồng hành cùng nông dân trong tình hình dịch Covid-19, DCM liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ phân bón, khuyến mãi như: Chương trình “Phân bón Cà Mau -Cùng nhau san sẻ” dành 18 tỷ đồng hỗ trợ nông dân, chương trình “Hỗ trợ nhà nông - Đồng lòng vượt khó” tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng,…
Kinh tế Việt Nam hiện được tái khởi động sau dịch với tâm thế cẩn trọng hơn, Chính phủ đang xác định chuyển từ tư duy “Zero Covid” sang sống chung an toàn với dịch nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Trong tâm thế ấy, Phân bón Cà Mau đã chọn chủ đề cho năm 2022 là: “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”.
DCM xác định và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm: vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, tối đa công suất; công tác tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản suất Ure và NPK; đa dạng hóa nguyên liệu cho sản xuất Ure, NPK; tăng cường nhận biết NPK Cà Mau tại thị trường mục tiêu; kiểm soát dịch bệnh; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các mũi chiến lược; mở rộng thị trường trong và ngoài nước…
Có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu Phân bón Cà Mau trên thị trường và vị thế của một doanh nghiệp lớn với sứ mệnh gắn chặt với nông nghiệp Việt và đồng hành cùng bà con nông dân. Từ đó tạo động lực để đội ngũ PVCFC tiếp tục nỗ lực đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, tiếp tục cung ứng nhiều hơn nữa những dòng sản phẩm chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp nước nhà.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận