menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Báo Singapore: Lazada sa thải quy mô lớn, có cả các giám đốc cấp cao

Mới đây, tờ The Edge Singapore dẫn nguồn tin thân cận cho biết Lazada đang thực hiện sa thải quy mô lớn, trong đó có bao gồm cả các giám đốc cấp cao và toàn bộ giám đốc marketing ở các thị trường.

Bên cạnh đó, họ cũng cho nghỉ việc khoảng 20% nhân viên ở thị trường Malaysia, bao gồm cả giám đốc điều hành và giám đốc logistics. Tại Việt Nam, Lazada đã đóng cửa LazMall. Đây là cửa hàng đặc biệt đã bắt đầu hoạt động từ năm 2018 và tập hợp các gian hàng chính hãng của thương hiệu uy tín trong và ngoài nước trên sàn Lazada.

Trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 05/01/2024, Luca Suino, Giám đốc thương mại tại công ty tư vấn Momentum Commerce ở Kuala Lumpur, đã kêu gọi các nhân viên Lazada sắp bị sa thải chia sẻ hồ sơ tuyển dụng nếu cần một cơ hội việc làm mới.

Trên trang LinkedIn cá nhân, ông Suino liệt kê đã từng giữ vị trí Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quản lý danh mục hàng hóa tại Lazada và làm việc ở tại văn phòng Malaysia của Lazada từ tháng 10/2017-2/2021.

Tính tới ngày 05/01, khoảng 47 cựu nhân viên của Lazada ở thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines đã chia sẻ lại hồ sơ của họ cho ông Suino. Các vị trí của những cựu nhân viên này có cả từ quản lý nhóm cho đến Phó Chủ tịch.

Arun Kumar và Gerald Young, hai cựu nhân viên Lazada đã rời công ty vào năm 2022 và 2023, cũng tạo một nhóm chát riêng trên WhatsApp để giúp đỡ các nhân viên bị sa thải.

Trong bài đăng trên LinkedIn vào ngày 04/01/2024, Kumar, từng giữ chức giám đốc mảng nghiên cứu của Lazada, đã kêu gọi các nhân viên bị sa thải hãy điền hồ sơ để có thể nhanh chóng tìm được công việc mới.

Trước đó, theo Tech In Asia, Lazada dự định cắt giảm 30% nhân viên ở khu vực châu Á. Trước đợt sa thải hiện tại, tờ The Edge Singapore biết được Lazada đã tuyển dụng tới 10,000 nhân viên ở 6 quốc gia, bao gồm Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Singapore.

Báo Singapore: Lazada sa thải quy mô lớn, có cả các giám đốc cấp cao

"Động thái không thể chấp nhận được"

Trong tuyên bố đưa ra vào ngày 05/01, Công đoàn Quốc gia Singapore (NTUC) bày tỏ sự thất vọng khi Lazada cắt giảm nhân sự mà không thông báo hoặc tham khảo ý kiến Công đoàn Thực phẩm, Đồ uống Singapore (FDAWU).

Bộ phận đại diện cho nhân viên Lazada thuộc NTUC thậm chí tuyên bố đây là hành động “không thể chấp nhận được”, đồng thời chuyển sự việc lên Bộ Nhân lực Singapore (MOM).

“NTUC đứng về phía FDAWU và các nhân viên bị Lazada sa thải. Chúng tôi cũng cảm thấy cực kỳ thất vọng về bước đi này của Lazada”, NTUC cho biết. “Chúng tôi xin được nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp phải hợp tác với công đoàn để đảm bảo một quy trình công bằng, qua đó bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nhất là ở Singapore".

NTUC cho biết mặc dù việc Lazada sa thải lao động có thể là quyết định "không thể tránh khỏi" nhưng chúng chỉ nên là phương án sau cùng. Phía NTUC kêu gọi các công ty nên sử dụng hết các biện pháp khác trước khi đưa ra quyết định này.

Ngoài ra, NTUC cũng đề nghị doanh nghiệp nên cân nhắc thời gian sa thải để tránh diễn ra trong giai đoạn lễ Tết như hiện nay.

Tờ The Edge Singapore đã liên hệ với Lazada nhưng không được vì chi nhánh Singapore của hãng này đã không còn bộ phận truyền thông kể từ năm 2013.

Ra đời từ năm 2012, sàn thương mại điện tử Lazada hoạt động ở nhiều nước châu Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Việt Nam. Đến năm 2016, Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã mua lại nền tảng này.

Hiện Lazada đang phải cạnh tranh gay gắt với đối thủ Shopee và cả ngôi sao mới nổi Tiktok Shop. Trong khi đó, bản thân tập đoàn mẹ Alibaba đang gặp rất nhiều khó khăn trong năm qua khi phải cạnh tranh với PDD và Tencent.

Vũ Hạo (Theo The Edge Singapore)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại