menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Bánh trung thu tiền triệu "cháy hàng”, chủ tiệm hốt bạc

Một hộp bánh trung thu nhân sầu riêng tươi hoặc bánh phủ vàng 24k,... gồm 6 chiếc, mỗi chiếc chỉ 75g nhưng có giá lên tới hàng triệu đồng mỗi hộp đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Càng gần trung thu, thị trường bánh trung thu càng trở nên sôi động với rất nhiều chủng loại, mẫu mã được bán khắp cửa hàng tiện lợi, siêu thị, điểm bán hàng lưu động và cả trên "chợ mạng".

Giá bánh trung thu cũng đa dạng từ vài chục nghìn đến cả trăm nghìn đồng mỗi chiếc.

Bánh trung thu tiền triệu "cháy hàng”, chủ tiệm hốt bạc

Nhiều hộp bánh trung thu hương vị truyền thống có giá từ vài chục nghìn một chiếc

Tìm hiểu sản phẩm bánh trung thu để mua biếu tặng người thân, chị Đỗ Thùy Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ khi thấy thông tin hộp bánh trung thu được một khách sạn tại Hà Nội đăng bán với giá gần 17 triệu đồng, khá nhiều nơi khác đăng bán với giá 5-10 triệu đồng/hộp. Dù nguyên liệu cao cấp, nhưng mức giá trên thật khó hình dung.

Tương tự, một khách sạn khác cũng tại Hà Nội, mới đây đã đưa ra thị trường loạt sản phẩm bánh trung thu phủ vàng thật, có thể ăn được. Được biết, giá của set bánh trung thu dát vàng với 6 vị bánh thượng hạng vàng 24k dao động từ 760.000đ đến 6.000.000đ. Trong đó, hộp có giá cao nhất là 6.000.000đ với 6 bánh nướng 1/2 trứng phủ vàng các vị (55gr/bánh) và đi kèm với bộ dao nĩa dát vàng 24k.

Bánh trung thu tiền triệu "cháy hàng”, chủ tiệm hốt bạc

Thị trường cũng có nhiều hộp bánh có giá hàng triệu đồng mỗi hộp

Trong khi đó, theo ghi nhận, năm nay hiệu Kinh Đô đưa ra thị trường loại bánh Trăng vàng Black & Gold với giá từ 1,5 triệu đồng đến 4,9 triệu đồng/hộp, trong đó loại 4,9 triệu (6 bánh loại 160g và trà) đã tăng 400.000 đồng so với năm ngoái, được nhà sản xuất "quảng cáo" có hộp đựng sơn mài, nguyên liệu bánh thượng hạng như bào ngư, hải sâm...

Vài ngày gần đây, người tiêu dùng có thêm một lựa chọn “đắt xắt ra miếng” với loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập khẩu từ Malaysia với giá lên đến gần 2 triệu đồng/hộp.

Cụ thể, một hộp bánh trung thu nhân sầu riêng tươi đang được rao bán với giá 1,3 - 1,6 triệu đồng. Trong mỗi hộp gồm 6 chiếc bánh chỉ nặng 75g (bằng một nửa chiếc bánh trung thu thông thường). Tính ra mỗi chiếc bánh có giá 220.000 - 270.000 đồng, đắt gấp 5,6 lần một chiếc bánh bình thường có trọng lượng nặng hơn gấp đôi.

Bánh trung thu tiền triệu "cháy hàng”, chủ tiệm hốt bạc
Bánh trung thu tiền triệu "cháy hàng”, chủ tiệm hốt bạc

Một hộp bánh trung thu nhân sầu riêng có giá tới 1,6 triệu đồng/hộp mà vẫn "cháy hàng"

Chị Thu Thủy – một chủ shop chuyên bán bánh trung thu nhân sầu riêng tươi cho biết, trong một hộp bánh trung thu nhân sầu riêng nhập khẩu sẽ có 3 chiếc nhân sầu riêng Musang King và 3 chiếc nhân Black Thorn. Hộp bánh được đóng gói sang trọng lịch sự, có túi xách hoàng kim giữ nhiệt kèm theo nên rất phù hợp làm quà biếu tặng.

Cũng theo chị Thủy, loại bánh này rất hút khách. Chị nhập 100 hộp, bán với giá 1,6 triệu đồng/hộp và đã bán hết trong 2 tuần qua. Giờ khách muốn mua cũng không còn hàng vì phải đặt trước vài ngày mới có.

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu lớn tại TP.HCM cho biết giá bán sản phẩm bánh trung thu cao cấp được công bố của công ty là giá bán lẻ. Thực chất khi bán sỉ giá đó sẽ chiết khấu cho khách 5 - 35%. Tuy nhiên, vị này thừa nhận tình trạng "1 vốn 4 lời" là phổ biến trong ngành sản xuất bánh trung thu.

Cũng theo vị này, bánh có vỏ hộp chất lượng hoặc dòng thập cẩm (bánh mặn) thường có 10 - 13 vị như mai quế lộ, gà quay, thậm chí yến sào, vi cá... Tuy nhiên, khó tính toán được vì sao bánh được bán "hét" giá đến gần 20 triệu đồng/hộp.

"Giá thành sản xuất của hầu hết dòng bánh trung thu bình dân hiện nay trung bình với bánh chay, ngọt khoảng 20.000 - 25.000 đồng/cái 150g và bánh mặn 30.000 - 45.000 đồng/cái 200g. Chi phí còn rẻ hơn nếu làm số lượng nhiều, nguồn nguyên liệu nhập sỉ với giá tốt" - chủ cơ sở này tính toán và cho rằng: giá cả là do thị trường, có bất ngờ chứ bất thường thì khó khẳng định. Nhà sản xuất luôn có lý nếu người mua chấp nhận.

Ngoài ra, nhiều người bán chú trọng đầu tư vào vỏ hộp. Đại diện một thương hiệu khách sạn cao cấp tại Hà Nội cho rằng việc nhiều loại bánh trung thu được bán giá quá cao trên thị trường một phần do thị hiếu của khách hàng muốn dùng sản phẩm cao cấp để biếu tặng.

Nắm được tâm lý này, nhiều người bán đầu tư làm thương hiệu chất lượng hơn hoặc thậm chí thổi phồng để đẩy giá lên cao, tạo sự sang chảnh. "Nhờ sản phẩm có thương hiệu, bánh của đơn vị làm tới đâu bán hết tới đó, thậm chí giá càng cao lại càng dễ bán", vị đại diện nêu lý do giá nhiều sản phẩm neo cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại