menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin đầu phiên ngày 05/10: Việt Nam một mình đi ngược lại so với thế giới

Điểm nhấn giao dịch


Sự phục hồi tích cực của chỉ số chứng khoán Mỹ hôm trước đã giúp Vn-Index lạc quan hơn ngay đầu phiên sáng qua. Mức tăng hơn 9 điểm của chỉ số vào những phút đầu mở cửa đã gieo hy vọng phục hồi cho các NĐT, dòng tiền bắt đáy cũng phản ứng tốt hơn khiến lực cung phải dè chừng trong hầu hết cả phiên. Vậy mà thế thắng sau cùng vẫn thuộc về phe bán, lực cung đột ngột dâng cao vào gần cuối phiên khiến Vn-Index phải “ngậm ngùi” đóng cửa trong sắc đỏ. Kết phiên tại mốc 1,078.14, chỉ số giảm 8.3 điểm (-0.76%) so với mốc tham chiếu.

Thanh khoản thị trường có phần cải thiện với GTGD đạt 12,0741 tỷ đồng, tăng 4.59% so với phiên giao dịch trước đó. Diễn biến thanh khoản cho thấy lực cầu đã biểu hiện tích cực hơn trong phiên hôm nay, đặc biệt còn gia tăng khi chỉ số điều chỉnh sâu. Mặc dù sau đó lực cung vẫn áp đảo khiến chỉ số suy giảm, nhưng vài dấu hiệu lạc quan của dòng tiền hôm qua có khả năng sẽ hỗ trợ tốt cho Vn-Index trong các phiên điều chỉnh sâu vào thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến đỏ có bóng nến dưới khá nhỏ cho thấy phe bán vẫn chiếm thế thắng trong phiên. Tuy nhiên sự cải thiện đáng kể của dòng tiền đáy có khả năng sẽ giúp lực cầu “gan dạ” hơn trong các phiên tới. Do đó, xác suất phục hồi khi Vn-Index rơi về các vùng điều chỉnh sâu (1,030 điểm) đang khá cao ở thời điểm hiện tại.

Quan điểm thị trường

Các chỉ số lớn Quốc tế đều tăng điểm rất tốt trong phiên giao dịch đêm trước và cả sáng hôm qua, thế nhưng điều đó lại không diễn ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tiếp tục là một phiên giảm điểm khiến tâm lý của giới đầu tư như rơi vào chán nản, tuyệt vọng.

Xu hướng đang rất xấu và tâm lý của giới đầu tư là rất tệ, cộng với áp lực bán giải chấp có thể khiến đà rơi tiếp diễn trong các phiên tới. Khả năng Vn-Index giảm về vùng hỗ trợ 1,030 điểm rồi mới có nhịp hồi phục đang là khá cao trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy, hạn chế việc bắt đáy, nhưng đây cũng là vùng định giá rất hấp dẫn, nên chúng ta cũng không cần phải vội vàng, hoảng loạn bán ra, nhất là xung quanh vùng hỗ trợ 1,030 điểm.

+ Định giá P/E tính tới hôm qua là 11.4 một mức rất thấp gần bằng đáy covid. Nếu tính PE fw đang mức 10 cực thấp về định giá. Khối lượng bắt đầu gia tăng, tình trạng call margin đã diễn ra khiến tâm lý hoảng loạn NĐT được đẩy lên cao.

+ Chứng khoán phái sinh giao dịch thanh khoản lớn và số HĐ mở qua đêm (OI) ở mức cao kỉ lục - đây luôn là 1 dấu hiệu tạo đáy mà e thống kê nên nay mà lớn tiếp càng xác nhận điều đó

+ CHUẨN HỆ THỐNG: An toàn thì tiếp tục quan sát chờ thị trường test đáy 2 hoặc phiên 1 rồi phiên bùng nổ theo đà FTD.

+ Kẹp cổ phiếu thì đem 1/5 để lướt hạ giá vốn, mua khi hoảng loạn và bán khi thị trường phục hồi + Không sử dụng margin giai đoạn này

Một vài cổ phiếu quan tâm khi chọn hoảng loạn để Trading ngắn T+. Lưu ý: Giá mua (+- quanh 3% so với tham chiếu)

- Dầu khí: PVD

- KCN: VGC IDC

- Bán lẻ: FRT TLG

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
24 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại