menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Bà Rịa-Vũng Tàu cảnh báo tình trạng giả mạo thông tin quy hoạch để lừa đảo

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác nhận, đã phát đi cảnh báo về việc có một số ứng dụng kiểm tra quy hoạch sử dụng đất không chính thống.

Theo đó, nếu người mua có nhu cầu xem thông tin quy hoạch, người bán sẽ chi một khoản tiền cho những người tạo nên ứng dụng này để thay đổi thông tin quy hoạch của thửa đất theo hướng có lợi cho người bán. Nếu người dân và doanh nghiệp căn cứ thông tin trên những app lừa đảo và mua đất thì có thể chịu thiệt hại rất lớn.

Cụ thể, hiện tại có rất nhiều ứng dụng mang tên Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tuy nhiên, chỉ có ứng dụng do Sở Tài nguyên Môi trường tạo là ứng dụng chính thống và thông tin chính xác.

Để biết thông tin về ứng dụng, người dùng có thể truy cập vào phần liên hệ, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin cơ quan khởi tạo, địa chỉ email và số điện thoại liên hệ.

Bà Rịa-Vũng Tàu cảnh báo tình trạng giả mạo thông tin quy hoạch để lừa đảo

Nếu người mua căn cứ thông tin trên những app lừa đảo và mua đất thì có nguy cơ bị thiệt hại rất lớn.

Trước đó, vào tháng 6/2021, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa ứng dụng di động “Sổ tay Quản lý đất đai (iLand)” vào vận hành trên hệ điều hành Android và iOS. Hiện nay, ứng dụng này có tên Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (iPad, Samsung tab…), người dùng có thể tải ứng dụng iLand về cài đặt để sử dụng.

Để cài đặt ứng dụng, người dùng truy cập điện thoại, máy tính bảng vào kho ứng dụng App Store (đối với điện thoại Iphone dùng hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android), gõ từ khóa iLand, sau đó tải về.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ứng dụng di động Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sử dụng công nghệ tiên tiến, được xây dựng đơn giản, dễ sử dụng; gồm nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin đất đai phục vụ cho toàn xã hội…

Ứng dụng này giúp người dân có thể xem được vị trí, hướng dẫn đường đến thửa đất, quy hoạch sử dụng đất, số tờ, số thửa, tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dữ liệu không gian của thửa đất. Trong đó, đối với các thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, ứng dụng cung cấp thêm thông tin về các tài sản đó trên giao diện.

Thời gian tới, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục tích hợp nhiều ứng dụng như công bố các khu đất đấu giá, danh sách các khu đất công, phản hồi sai phạm đất đai lên ứng dụng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại